ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณเขื่อนแก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รอง ผวจ.เพชรบุรี พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมปล่อยตัวนักกีฬาจักรยานประเภท “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

สำหรับสนามแก่งกระจานเพชรบุรีนับเป็นสนามที่ 3 โดยการแข่งขันครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากนักกีฬาจักรยานทั่วทุกภาค ทั้งชาวไทย ชาวต่างประเทศเข้าร่วมจำนวนมาก โดยนายก้องภพ ทิมาไชย ชาว จ.เชียงราย ผู้ชนะเลิศรุ่น AV 40 MEN เปิดเผยหลังจากเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกของการปั่นจักรยานครั้งนี้ว่า รู้สึกภูมิใจ เสมือนได้เป็นตัวแทนของหมู่บ้าน อยากจะเป็นต้นแบบให้น้อง ๆ ว่านักกีฬา เด็กบ้านๆอย่างเราก็ทำได้ แรงบันดาลใจ ก็มาจากพี่ๆน้องๆทางบ้าน และหลายๆที่ ที่ได้ส่งกำลังใจมาให้ไม่ว่าทั้ง Facebook และ IG

นับว่าเป็นโอกาสอันดีของจังหวัดเพชรบุรี ที่จะได้เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด ศักยภาพความพร้อมของการเปิดเมืองเพชรบุรี ในวันที่ 1 พ.ย. ด้วยที่จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจทางด้านการท่องเที่ยวที่ซบเซามาจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19