เมื่อวันที่ 11 ก.ค.สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อำเภอสองพี่น้อง มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 247 รายผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย เสียชีวิต 2 ราย ทำให้บรรยากาศภายในพื้นที่เงียบเหงาร้านค้า และผู้ประกอบร้านอาหาร ร้านกาแฟ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ต่างซบเซาโดยเฉพาะในพื้นที่ของเขตเทศบาลสองพี่น้อง ขณะนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อรายวันและยอดสะสมผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มมากขึ้น

นายชัย เขียวสะอาดผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ในพื้นที่บ้านลองตอง หมู่ 9 ต.ทุ่งคอก มีกลุ่มเสี่ยงกักตัวเป็นเวลา 14 วัน จำนวน 5ราย โดยได้รับความร่วมมือจากคณะ อสม. และชาวบ้านจิตอาสาฯ ร่วมกันนำอาหาร ข้าวกล่องและน้ำดื่มมอบให้กลุ่มเสี่ยงกักตัว ตลอดระยะเวลา 14 วันเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนภายใต้มาตรการป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด

โดยมีลูกบ้าน 1 คนเป็นชาย อายุ 29 ปี มารายงานตัวเข้าในพื้นที่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติด มาจากทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง คลองเปรม กรุงเทพฯตรวจสอบไทม์ไลน์พบว่า มีประวัติเคยป่วย เนื่องจากติดเชื้อโควิด-19ตอนถูกกักขังตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษคลองเปรมฯ แต่กินยาสมุนไพรไทยฟ้าทะลายโจรจนอาการดีขึ้น และหายขาดจากอาการติดเชื้อดังกล่าว จนพ้นโทษและได้รับการปล่อยตัวออกมา

ส่งผลให้พระสงฆ์และชาวบ้านในพื้นที่ ต่างหวาดผวาหวั่นเกรงว่าจะเป็นต้นตอการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ทำให้มีผู้ติดเชื้อในหมู่บ้านเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งทาง นายชัย เขียวสะอาด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ได้อธิบายให้ชาวบ้านเข้าใจในหลักการปฏิบัติโดยทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี ได้แนะนำ Self Quarantine แยกกักตัวเอง สังเกตอาการ และให้ปฏิบัติตัวตามมาตรการ DMHTT อย่างเคร่งครัด เป็นเวลา 14 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี พบผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,360 ราย ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 69ราย เสียชีวิต 22 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม ในเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี 112 ราย โดยประชาชนต่างผวากับเชื้อร้ายที่ยังไม่สามารถควบคุมได้