วงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ “ชูปีแน็ต” (Choupinette) ที่มากับแนวน่ารัก สดใส เป็นไอคอนของความรักในหน้าหนาวนี้ ประกอบไปด้วย 4 สาว “มิกิ” เขมณัฏฐ์ อริยะธนกิตติ์, “มายเม่” ณิชาภา แพร่พีรกุล, “เบลล์” สุริวัสสา ศรีศิลป์โสภณ และ “บัว” ณปภัช พนมบรรจง ที่มีอยู่ 3 คนที่หน้าตาคุ้น ๆ เพราะเคยเป็นสมาชิกของวงไอดอลอื่น ๆ มาก่อน โดย มิกิ เคยอยู่ในสังกัดของ Cm Cafe, มายเม่ เคยเป็นเทรนนีของ The Glass Girls และ เบลล์ เคยอยู่วงไอดอล Jewel Girls

                4 สาว Choupinette เป็นน้องใหม่ของวงการ T-POP ที่ได้ปล่อยภาพเดบิวต์ออกมาแล้ว ถือเป็นไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปยูนิตที่ 2 ใน one day to the next project สังกัด Groovinman Music ที่จะเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนกระแสวงการ T-POP ในปี 2021-2022 ด้วยความสามารถ ความน่ารักสดใส และสไตล์ที่มีเอกลักษณ์

                ชื่อวง Choupinette (ชูปีแน็ต) เป็นภาษาฝรั่งเศส ที่ตรงกับคำภาษาอังกฤษว่า Sweetheart (สวีทฮาร์ท) หรือ Sweetie (สวีทตี้) แปลเป็นไทยว่า “หวานใจ” หรือ “ที่รัก” ที่หลาย ๆ คนเอาไว้เรียกเด็ก ๆ ที่เอ็นดู หรือคนรัก มาจากคำว่า Chou หมายถึงที่รัก

                โดยคำว่า Choupinette แสดงถึงภาพลักษณ์ความเป็นเด็กสาวที่น่ารัก น่าเอ็นดู ซึ่งเป็นความตั้งใจของสาว ๆ ทั้ง 4 คนที่จะส่งต่อพลังแห่งความความสดใส สว่างไสว น่ารัก ซึ่งการเดบิวต์ของพวกเธอมาในคอนเซปต์ “Girl Idol Group”

                ด้าน “บัว” ณปภัช พนมบรรจง ที่มาเป็นศิลปินไอดอลครั้งแรก เปิดเผยความรู้สึกที่ได้ร่วมวง Choupinette ว่า “รู้สึกเหมือนได้ก้าวออกมาจากเซฟโซนค่ะ ลองทำสิ่งใหม่ ๆ ที่ตัวเองไม่เคยทำมาก่อน บัวรู้สึกมีความสุขมากที่ได้เข้ามาอยู่ใน Choupinette ค่ะ Choupinette เหมือนเป็นโอกาสดี ๆ ที่ให้บัวได้พิสูจน์ตัวเอง และได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบค่ะ”

                ติดตามความเคลื่อนไหวของวง Choupinette ได้ที่ Facebook : Groovinman, Youtube : Groovinman Music.