เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2564 ที่ศาลาอเนกประสงค์วัดโชติทายการาม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ส.ส.ราชบุรี เขต 5 รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะ นำน้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง พร้อมสิ่งของจำเป็น จำนวน 5,000 ชุด เข้าช่วยเหลือครอบครัวประชาชนที่ป่วยและหายป่วยด้วยโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 มี นายสิทธิชน จันทร์แพง สาธารณสุขอำเภอดำเนินสะดวก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ร่วมมอบสิ่งของ

ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี เขต 5 กล่าวว่า จากรายงานเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2564 จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่ เฉพาะในเขตอำเภอดำเนินสะดวก พบประชาชนติดเชื้อโควิด จำนวน 4,989 คน และได้เข้าพักรักษาตัวทั้งหมดในหน่วยบริการซึ่งเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลรวม 20 แห่ง และส่วนใหญ่ผู้ป่วยจะมีอาชีพเกี่ยวกับแรงงาน จึงทำให้หลายครอบครัวประสบปัญหาเศรษฐกิจ ในการเข้าบรรเทาทุกข์ครั้งนี้ จึงได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น รวมไปถึงน้ำดื่มเข้าช่วยเหลือ

“ตนคาดหวังที่จะเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนทุกคน โดยเฉพาะชาวราชบุรีที่ป่วยเป็นโรคโควิด-19 ซึ่งในขณะนี้ทางรัฐบาล โดยกระทรวงสาธารณสุข ได้จัดหาวัคซีนได้เพียงพอต่อความต้องการได้มากขึ้น ที่เชื่อว่าในอนาคตสถานการณ์โรคโควิด-19 ก็จะดีขึ้น พี่น้องประชาชนก็จะใช้ชีวิตได้เป็นปกติมากขึ้น ที่เราจะก้าวพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน”

สำหรับการช่วยเหลือ คณะของ ดร.บุญลือ ยังได้นำข้าวสารอาหารแห้ง และสิ่งของจำเป็นรวมไปถึงน้ำดื่ม ไปบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ป่วยของ รพ.สต.บังงาม-โพหัก, รพ.สต.บ้านคูหาสวรรค์ ต.สี่หมื่น, รพ.สต.ดอนคลัง, รพ.สต.แพงพวย, รพ.สต.ดอนไผ่ และ รพ.สต.ประสาทสิทธิ์ ท่ามกลางการดูแลป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 และความดีใจของพี่น้องประชาชน