ที่กองกำลังสุรสีห์ ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานและติดตามการป้องกันแนวชายแดนในทุกด้าน ของหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ โดยมี นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผวจ.ราชบุรี และนายทหาร ร่วมให้การต้อนรับ

พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ตนพร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม กองร้อยทหารพรานที่ 1103 ฐานปฏิบัติการบ้านโป่งแห้ง ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง ซึ่งเป็นฐานปฏิบัติการในพื้นที่ติดแนวชายแดนด้านทิศตะวันตก และจุดตรวจบ้านแปดเหลี่ยม หมู่ 8 บ้านตะโกล่าง ต.สวนผึ้ง ซึ่งเป็นจุดตรวจที่หน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ พร้อมทั้งฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติงานของกองกำลังสุรสีห์ ในการดำเนินการป้องกันชายแดน เฝ้าระวังสิ่งผิดกฎหมายในทุกด้าน รวมถึงบูรณาการร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ชายแดน สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ด้านนายรณภพ กล่าวว่า พื้นที่ชายแดน จ.ราชบุรี เป็นพื้นที่ทิศตะวันตกติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ดังนั้นการลักลอบเข้ามาโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าว เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ ซึ่ง ราชบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งที่ต้องเฝ้าระวังในเรื่องนี้อย่างจริงจัง ในส่วนของกรมการปกครอง จะมี ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน กองอาสารักษาดินแดน และประชาชนทั่วไป ที่จะช่วยเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแลในเรื่องดังกล่าว ปัญหานี้ เป็นหน้าที่ ที่เราทุกคนต้องช่วยกันดูแล ทุกหน่วยงานต้องให้ความร่วมมือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน่วยงานทหาร ถือว่าเป็นกำลังหลัก เรื่องอื่นไม่ห่วง ห่วงแต่การลักลอบเข้ามา เพราะอาจจะนำพาเชื้อไวรัสโควิด เข้ามาด้วยซึ่งจะสร้างปัญหาใหญ่ให้กับจังหวัดได้ ดังนั้นขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนต้องช่วยกันดูแล รวมถึงชาวบ้านทั่วไป ถ้าพบเห็นสิ่งผิดปกติ ให้แจ้งกับผู้นำชุมชน ทหาร ตำรวจ ได้ตลอด 24 ชม.