เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาราชบุรี ได้มีตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนขอให้ตรวจสอบ ผอ.โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง เพื่อให้มีคำสั่งย้ายออกจากการทำหน้าที่ โดยนำเอกสารกว่า 200 แผ่น เพื่อยืนยันความประสงค์ของผู้ปกครองและนักเรียนโดยมี น.ส.ปัญจมาภรณ์ พุทธพรพิสุทธิ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมราชบุรี รักษาการ ผอ.สพม.ราชบุรี เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียนในครั้งนี้

สำหรับพฤติการณ์ที่ผอ.รายนี้ถูกกล่าวหา ได้แก่ สืบเนื่องจากผอ.ได้เข้ามาบริหารโรงเรียนแต่กลับปล่อยให้มีการทุจริตเงินร้านค้าสหกรณ์ของโรงเรียน, ทุจริตครุภัณฑ์, ดื่มสุราบริเวณใต้อาคารเรียนและสถานศึกษา, ทำให้เด็กเยาวชนพบเห็นซึ่งเป็นการไม่เหมาะสม, มีการพูดจาข่มขู่ นักเรียน, ลดปริมาณอาหารกลางวัน เพื่อให้นักเรียนไปซื้อสินค้าจากร้านสหกรณ์โรงเรียน,ปล่อยให้มีการนำสารเสพติดเข้าไปเสพในโรงเรียนจนเด็กเกิดอาการช็อก โดยไม่ยอมแจ้งผู้ปกครอง, มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับนักเรียนหญิงบางคน และ มีครูในโรงเรียนติดโควิด แต่กลับไม่ยอมแจ้งผู้ปกครอง ทำให้นักเรียนเสี่ยงติดเชื้อทั้งโรงเรียน ทั้งนี้หากกลุ่มผู้ปกครองไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็จะไปร้องหน่วยงานเกี่ยวข้องสอบสวนเรื่องนี้ต่อไป

ด้าน น.ส.ปัญจมาภรณ์ กล่าวว่า ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาราชบุรี จะได้เก็บข้อมูลพร้อมทั้งรับเรื่องร้องเรียนไว้ตรวจสอบ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายโดยเร็วที่สุดต่อไป.