จากกรณีเยาวชนชาย อายุ 15 ปี ถูก​ยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณศีรษะได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้า สน.ดินแดง ตั้งแต่เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ.ราชวิถี พบว่าอาการสาหัส สมองบวม ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ต่อมาตำรวจจับกุมนายชุติพงษ์ ทิศกระโทก อายุ 28 ปี แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เตรียมขอศาลออกหมายจับมือยิงเด็ก15 เผยรู้แล้วตร.จ่อยิงปชช.อยู่หน่วยไหน

เด็ก15ถูกยิงหน้าสน.ดินแดงอาการยังวิกฤต สมองบวม-ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 28 ต.ค. พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง กล่าวว่า เยาวชนชาย อายุ 15 ปี ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บขณะร่วมชุมนุมกับกลุ่มทะลุแก๊สนั้นได้เสียชีวิตเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยส่งศพไปชันสูตร รพ.รามาธิบดี ก่อนให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศล โดยขณะนี้ทางญาติยังไม่เข้ามาติดต่อยื่นเอกสารการตายกับพนักงานสอบสวน ส่วนเรื่องคดีความนั้น ตำรวจได้จับกุมนายชุติพงษ์ ทิศกระโทก อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาคดีดังกล่าวในข้อหาพยายามฆ่าและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง เจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขณะนี้คดีความอยู่ในขั้นตอนของศาล หลังจากนี้จะให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเพิ่มในข้อหาฆ่าคนตายด้วยอาวุธปืนเพิ่มเติมต่อไป

ด้าน นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ออกมาระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า เยาวชนชายคนดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว หลังจากที่ นอนรักษาตัวอยู่ ICU ราชวิถี เป็นเวลา 2 เดือนครึ่ง โดยเสียชีวิตเมื่อเช้าที่ผ่านมาของวันนี้ พร้อมกับแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเยาวชนชายคนดังกล่าว

ขณะที่ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความว่า ทราบข่าวร้ายมาว่าวันนี้เยาวชนที่ถูกยิงหน้า สน.ดินแดง เสียชีวิตแล้วหลังโคม่านานกว่า 2 เดือน ผมยังจำรอยเลือดของน้องที่ผมเห็นในคืนนั้นได้ ทำไมผู้ที่ต่อสู้เพื่อชีวิตที่ดีกว่า เพื่อยุคสมัยของพวกเขา กลับต้องมาจบชีวิตเสียเอง? ระบอบแบบไหนกันที่ทำลายอนาคตของชาติได้อย่างอำมหิตขนาดนี้.