เมื่อวันที่ 27 ต.ค.รองศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ วุฒิสุทธิเมธาวี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร เป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ รับมอบรางวัล “THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION AWARDS 2021” ประเภท STRATEGIES ดีเด่น จากโครงการ “ระบบบริหารจัดการสำนักงานดิจิทัล มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (Walailak University Digital Office Management System)” เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2564 ณ ห้องบอลรูม โรงแรมสวิสโฮเทล รัชดา กรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติจาก นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานในพิธีเปิดและมอบรางวัล

รองศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีนโยบายในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในหลายมิติ โดยกำหนดให้ทุกหน่วยงานในมหาวิทยาลัยนำเทคโนโลยีมาใช้ในการทำงานและมีการรายงานผลทุกเดือน การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยในการทำงานทำให้การดำเนินงานมีความรวดเร็ว ประหยัดและมีคุณภาพ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้มหาวิทยาลัยสามารถแข่งขันกับการทำงานของหน่วยงานอื่น ๆ ได้

รองศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ กล่าวต่อว่า รางวัลที่มหาวิทยาลัยได้รับในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของการทรานสฟอร์มในเรื่องของ Digital Transformation ซึ่งมหาวิทยาลัยใช้กลไกของการกำหนดนโยบายว่าจะเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานได้อย่างไร ผลลัพธ์ที่ได้ในวันนี้ชัดเจนว่า การทำงานมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ประหยัด และมีคุณภาพ เทคโนโลยีที่ได้รับรางวัลนี้เรียกว่า ระบบบริหารจัดการสำนักงานดิจิทัล มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งทำให้การสั่งการของผู้บริหารไปสู่ผู้ปฏิบัติงานทำได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่ผู้ปฏิบัติงานเองก็สามารถรับส่งหนังสือและเอกสารได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้การทำงานสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา และยังสามารถลดการใช้กระดาษได้เป็นจำนวนมากต่อปี

การจัดงานในครั้งนี้ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนิตยสาร Business+ ในเครือ บมจ.เออาร์ไอพี เปิดตัวงาน “THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION WEEK 2021” ภายใต้แนวคิด “Transforming to the Digital Company Now ถึงเวลาเปลี่ยนแปลงองค์กรสู่ดิจิทัล” อย่างเป็นทางการ โดยจัดในรูปแบบ Virtual Event เพื่อขับเคลื่อนทั้งภาครัฐและภาคธุรกิจ ให้ก้าวผ่าน Digital Disruption สามารถทรานสฟอร์มองค์กรสู่การขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล มีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 11-28 ตุลาคม 2564