ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองชะอำ จ.เพชรบุรี น.ส.เอกรัตน์ นาคาคง รอง ผวจ.เพชรบุรี พร้อมด้วย นอภ.ชะอำ นายกเทศบาลเมืองชะอำ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมประชุมคณะกรรมการฝ่ายอำนวยการเตรียมความพร้อมนำร่องด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่เทศบาลชะอำ

น.ส.เอกรัตน์ กล่าวว่า จ.เพชรบุรี เตรียมพร้อมการเปิดเมืองในส่วนของเทศบาลเมืองชะอำ หรือ ชะอำ Sunshine มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างประเทศและชาวไทย พร้อมยืนยันความมั่นใจ การป้องกันในการฉีดวัคซีน ดำเนินการฉีดวัคซีนเข็มแรก 79 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป และ เข็มที่ 2 อยู่ที่ 72 เปอร์เซ็นต์ ในส่วนของผู้ประกอบการโรงแรมที่มีมาตรฐาน Sha+ พนักงานของโรงแรมก็ฉีดวัคซีน 70% ขึ้นไป ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 30 แห่ง เช่น สนามกอล์ฟทุกแห่งได้มาตรฐาน Sha+ สถานประกอบการเตียงผ้าใบชายหาด ร้านอาหารต่างๆ ฉีดวัคซีนเกินกว่า 80% และมีมาตรการต่างๆ ในการดูแลนักท่องเที่ยวให้ได้รับความสะดวกปลอดภัย มีการตรวจ ATK ทุกรอบ ประมาณ 10 วัน/ครั้ง รวมถึงการสร้างความปลอดภัยทุกด้าน

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทางเทศบาลเมืองชะอำ ร่วมกับทาง ททท. ได้มีมาตรการตามข้อกำหนดมาตรฐาน ตั้งแต่ก่อนที่จะเข้ามาในประเทศไทย การจองสถานที่พักโรงแรมล่วงหน้า ต้องแสดงว่าได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 ชุด ก่อนเดินทางเข้ามา และผ่านมาตรการการตรวจ RT-PCR รวมถึงการเข้าที่พักกักตัวด้วย