ทำเอาหลายคนตกใจหนักมากหลังล่าสุดเห็นรูปของ ดีเจเจ๊แหม่ม ดีเจคนดังที่ดูซูบผอมไปถนัดตา ทำให้หลายคนมองว่าดีเจเจ๊แหม่มเป็นโรคร้ายหรือเปล่า ล่าสุดในรายการวันบันเทิง เจ๊แหม่มเลยมาเล่าละเอียดว่า

ดีเจเจ๊แหม่ม เผยว่า “มีเหตการณ์ครั้งหนึ่งได้ขับรถไปทำงานที่หัวหิน ปรากฏว่าขากลับรู้สึกแน่นหน้าอกและวูบ แป๊บๆ จึงรีบโทรหาน้องสาวเพื่อให้นัดคิวคุณหมอให้หน่อยเพราะแปลกๆมันไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน จากนั้นพอถึงวันที่นัดคิว คุณหมอได้เช็กสุขภาพทั้งหมด พบว่าทุกอย่างปกติทั้งค่าตับ ค่าปอด ค่าไตและค่าน้ำตาลในเลือด แต่กลับมี 2 ตัวที่มีปัญหาคือไขมันเลวในร่างกายสูงมาก โดยค่าสูงกว่ามาตรฐาน 100 และค่าคอลเลสเตอรอลสูงไปแตะ 300 มีคำถามกับตัวเองว่าเรากินอะไรเข้าไปก่อนหน้านี้ เราก็บอกกิน IF หมอก็บอกว่าเรากินอาหารแบบนี้สะสมทุกวันในร่างกาย ซึ่งคุณหมอบอกว่าถ้าอยากสุขภาพดีต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการกินใหม่ทั้งหมด แล้วกลับมาเช็กอีกที 6 เดือนข้างหน้าว่า ค่าต่างๆลดลงไหม ถ้าไม่ดีขึ้นต้องกินยาวันละเป็นกำมือ”

“พอกลับจากโรงพยาบาลวันนั้น อีกวันหนึ่งเจ้ก็ตัดสินใจทิ้งทุกอย่าง ทั้ง น้ำตาล น้ำปลา น้ำมัน แป้งขาว ข้าวขาว อะไรที่ไม่มีประโยชน์พี่ขนทิ้งหมดเลย ซึ่งครึ่งชีวิตของเรากินมาเยอะแล้ว จึงคิดว่า ชีวิตที่เหลืออยู่เพื่อสุขภาพมาก่อนดีกว่า เพราะฉะนั้น จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้กลับมาดูแลตนเอง ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินใหม่หมด”

ดีเจเจ๊แหม่ม เล่าต่อว่า “โดยกินแต่ ข้าวไม่ขัดสี ไม่กินของทอด ขนมหวาน น้ำตาล กาแฟ และน้ำอัดลม รวมถึงออกกำลังกาย จึงทำให้ร่างกายผอมลงจนมีคนทัก พอชั่งน้ำหนักปรากฏว่า 60 วัน น้ำหนักลดลงประมาณ 13-15 กิโลกรัมโดยวันแรกที่รู้ว่า เป็นคอเลสเตอรอลและไขมันเลวสูงนั้น ภาพตอนขับรถแล้วรู้สึกแน่นหน้าอกและวูบตามหลอนติดตา และไม่อยากกลับไปเจอเหตุการณ์นั้นอีก”

ยอมรับว่าตอนนั้นกลัวมาก คิดว่าหลับแล้วจะตื่นไหม กลัวมาก (เสียงสูง) ถึงขั้นวางแผนทำพินัยกรรม พอรู้อาการไม่ดีแล้วกลัวมาก เราจึงรีบจัดการทุกอย่างตอนที่เรามีลมหายใจให้เสร็จ เพราะ ถ้าอนาคตเป็นอะไรไป ไม่รู้คนที่อยู่ข้างหลังจะวุ่นวายกับถึงตนเองสร้างได้ไว้และเรื่องนี้เป็นสิ่งเตือนใจไม่ให้กินตามใจปาก”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @djjmam