สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ว่า โรงภาพยนต์ทุกแห่งในเมืองมุมไบ เมืองเอกของรัฐมหาราษฏระ และเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของอินเดียรองจากกรุงนิวเดลี กลับมาเปิดให้บริการ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังปิดไปนานประมาณ 18 เดือน หรือตั้งแต่เดือน มี.ค.ปีที่แล้ว ตามมาตรการควบคุมทางสังคม เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


ทั้งนี้ โรงภาพยนตร์ทุกแห่งได้รับอนุญาตให้บริการได้เพียงครึ่งเดียวของความจุปกติ ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา และไม่อนุญาตให้นำอาหารและเครื่องดื่มทุกประเภท เข้าไปรับประทานภายในโรงภาพยนตร์ ขณะที่ผู้จะเข้าชมภายนตร์ต้องแสดงหลักฐานยืนยันการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบแล้ว และผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย


ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เมืองมุมไบเป็นหนึ่งในพื้นที่วิกฤติจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ในอินเดีย แม้จำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตลดลงมาก ตั้งแต่ช่วงกลางปีนี้ แต่โรงภาพยนตร์เป็นหนึ่งในในสถานประกอบการลำดับท้าย ที่ภาครัฐอนุญาตให้กลับมาเปิด ความเคลื่อนไหวครั้งนี้จึงเรียกได้ว่า เป็นสัญญาณบวกครั้งสำคัญสำหรับเมืองมุมไบ ที่เป็นทั้งศูนย์กลางทางธุรกิจ และอุตสาหกรรมภาพยนตร์บอลลีวูด.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES