เมื่อวันที่ 28 ต.ค. พ.ต.ท.วิวิธชัย ไชยแพทย์ สว.(สอบสวน)สภ.เมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งพบศพหญิงผูกคอตัวเองเสียชีวิต ที่บริเวณป่าโคกหนองนกเขียน บ้านข่าดอนเข็มเหนือ หมู่ 2 ต.บ้านพร้าว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน ฝ่ายปกครอง แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัวลำภู และหน่วยกู้ภัยคุณธรรม

ที่เกิดเหตุเป็นถนนลูกรังสถานที่เปลี่ยวต้องเดินเท้าจากถนนลูกรังเข้าไปอีกประมาณเกือบ 200 เมตร พบศพทราบชื่อภายหลังว่าคือ น.ส.วันนา (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ผูกคอเสียชีวิตปริศนาอยู่ในป่า อยู่ในลักษณะท่ายืนแต่ขายังคงลากอยู่กับพื้นดิน สันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตมามากกว่า 10 วัน เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบถาม พ่อของผู้เสียชีวิต เล่าว่า บุตรสาวได้หายออกจากบ้านเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. 67 และตนเองก็ได้ไปแจ้งความในคดีคนหายไว้ที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ซึ่งตนเองไม่เชื่อว่าลูกสาวจะมาคิดสั้นแบบนี้ และติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาวในครั้งนี้ ปกติลูกสาวชอบอยู่บ้านไม่ค่อยออกไปไหน

“ระยะทางจากที่บ้านมาที่เกิดเหตุห่างกันกว่า 6 กิโลเมตร ลูกสาวจะเดินมาได้ยังไง น่าจะมีคนพามาหรือไม่อย่างไร ตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะถูกล่อลวงมาทำร้ายจนเสียชีวิต และนำศพมาอำพรางคดี” พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าว

ขณะที่แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ซึ่งตนเองและญาติได้ออกติดตามหาตั้งแต่วันที่ลูกสาวหายตัวไป จนต้องไปพึ่งไสยศาสตร์หมอดูทักว่า ลูกสาวอยากกลับบ้านมาตั้งแต่ 2 วันก่อนแล้ว และวันนี้ให้ตนเองไปรับลูกสาวกลับมาบ้านได้เลย ตนเองได้ยินแบบนั้นก็เกิดความสงสัย ว่าจะให้ไปรับกลับจากที่ไหน จนมีชาวบ้านมาพบศพ ไม่นึกไม่ฝันว่า จะต้องมารับลูกสาวในสภาพที่ไร้ซึ่งลมหายใจแบบนี้

ทางด้าน พ.ต.ท.วิวิธชัย เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่เช็กกล้องวงจรปิด เพื่อหาหลักฐานว่าเป็นการผูกคอเสียชีวิต หรือเกิดจากการฆาตกรรม และได้ส่งร่างผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช เพื่อตรวจหาถึงสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป.