เมื่อวันที่ 28 ต.ค. โรงเรียนนายร้อยตำรวจ (รร.นรต.) เผยแพร่เอกสารแจ้งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีอาจารย์โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ประพฤติผิดจริยธรรมและการแต่งตั้งอาจารย์พิเศษ จากกรณีข่าวที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการประพฤติผิดจริยธรรมและการแต่งตั้งอาจารย์พิเศษของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ (รร.นรต.) นั้น โดย รร.นรต. ขอแจ้งผลการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเมื่อวันที่ 28 ต.ค.67 เวลา 09.00 น. ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ได้ประชุมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งรัดติดตามผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ตามที่สั่งการไว้เมื่อ 26 ต.ค.67

โดยสรุปสาระสำคัญได้ ดังนี้

1.ผลการตรวจสอบคุณสมบัติอาจารย์พิเศษราย น.ส.ธณัฏฐา หรือหนิง มีคุณสมบัติไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่ รร.นรต. กำหนดไว้ จึงให้มีการทำคำสั่งถอดถอนจากการเป็นอาจารย์พิเศษทุกรายวิชา โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

2.ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงปรากฏข้อเท็จจริงอันมีมูลให้เชื่อว่าเจ้าหน้าที่รับผิดชอบในการจัดทำคำสั่งอาจารย์พิเศษดำเนินการโดยพลการในการเพิ่มเติมรายชื่ออาจารย์พิเศษราย น.ส.ธณัฏฐา ซึ่งไม่เป็นไปตามกระบวนการและขั้นตอนที่ รร.นรต. กำหนดไว้ จึงให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามระเบียบต่อไป

3.ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากหน่วยงานต้นสังกัดปรากฏข้อเท็จจริงอันมีมูลให้เชื่อว่าอาจารย์สังกัด รร.นรต. รายดังกล่าว ประพฤติผิดจริยธรรมตามที่เป็นข่าวจริง จึงให้มีการดำเนินการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามระเบียบต่อไป