เมื่อวันที่ 28 ต.ค. นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ตามที่มีดราม่าและกระแสการโยกย้าย พลายสุ หรือ นายสุทธิพร สินค้า พนักงานจ้างเหมา (TOR) อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แบบไม่เป็นธรรม โดยตนขอยืนยันว่า นายสุทธิพร ยังปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับชุดเฝ้าระวังช้างป่า แต่ให้ร่วมปฏิบัติหน้าที่กับชุดสายตรวจลาดตระเวนส่วนกลาง ร่วมกับชุดระวังไพร เพื่อให้เป็นพี่เลี้ยงเจ้าหน้าที่ เนื่องจาก นายสุทธิพร ถือว่าเป็นผู้มีประสบการณ์ เฝ้าระวังช้างป่ามานาน ซึ่ง นายสุทธิพร สินค้า ได้ยื่นใบลาออก โดยให้เหตุผลว่าจะไปประกอบอาชีพอื่น โดยจะสิ้นสุดหน้าที่ในวันที่ 31 ต.ค.67 ซึ่งเป็นความสมัครใจของนายสุทธิพรเอง

‘หัวหน้าเขาใหญ่’ ชี้แจงชัดปม ‘พลายสุ’ ยันให้ทำหน้าที่ร่วมชุดเฝ้าระวัง แต่ขอลาออกเอง

นายชัยยา กล่าวต่อว่า ในปัจจุบันช้างป่า มีพฤติกรรมเปลี่ยนไป จากเมื่อก่อนจะหลบหากินอยู่ในป่า แต่ทุกวันนี้ช้างป่าได้ออกมาหากินริมถนน ทำให้คุ้นเคยกับคน ออกมาในหลายจุด บางครั้งเจอนักท่องเที่ยวเข้าใกล้ เพื่อถ่ายภาพและกดดัน ทำให้สัตว์ป่าหงุดหงิดได้ เพื่อให้เป็นระเบียบ และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดใหม่ออกปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังช้างป่า และให้ปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด โดยทุกคนรวมทั้งเจ้าหน้าที่ห้ามเข้าไปใกล้ช้างอยู่ห่างในระยะ 50 เมตร เพื่อให้สัตว์ป่าไม่ตกใจ จึงขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยว อย่าชะลอรถเพื่อถ่ายภาพเมื่อเจอช้างป่าริมถนน และอย่าลงจากรถ เพื่อดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวเอง

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม พลายสุ หรือนายสุทธิพร เจ้าตัวบอกว่า ตอนนี้ยังรู้สึกงงๆ อยู่ แต่ก็ได้ยื่นใบลาออกแล้ว และไม่อยากขอพูดอะไรมากไปกว่านี้..