เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูอินทสุวรรณคุณ (ภีย์) หรือพระอาจารย์วงเดือน เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน (วัดคลองมะดัน) หรือวัดหลวงพ่อโหน่ง เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้ร่วมกับคณะกรรมการวัดอัมพวัน ประชาสัมพันธ์เชิญชวน พุทธศาสนิกชน อุบาสก อุบาสิกา คณะศิษยานุศิษย์ และญาติโยมสาธุชนคนใจบุญ ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี 2567 เพื่อสมทบทุนในการบูรณปฏิสังขรณ์ ซ่อมแซมถาวรวัตถุในบวรพระพุทธศาสนา ที่เก่าชำรุดทรุดโทรมลงตามกาลเวลา เนื่องจากได้ใช้มาเป็นเวลานาน จึงเกิดการชำรุดแตกหักเสียหาย ให้กลับมามีสภาพดีดังเดิม แต่ทางยังขาดแคลนจตุปัจจัย และกำลังทรัพย์อีกเป็นจำนวนมาก

โดยทางวัดอัมพวัน จึงได้บอกบุญไปยังผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลาย ร่วมกันเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคี และบริวารกฐินโดยมี นายภวัต สิรินพมณี นางเฟื่องรัตน์ สิรินพมณี ร่วมกับ บริษัทสัญญวิศว จำกัด บริษัทสิริวิศ จำกัด พร้อมครอบครัว และรับเป็นเจ้าภาพ และประธานการทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2567 ร่วมกับพุทธศาสนิกชนสาธุชนผู้ใจบุญ และคณะศิษยานุศิษย์ “หลวงพ่อโหน่ง” ได้จตุปัจจัยเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,676,777 บาท (หนึ่งล้านหกแสนเจ็ดหมื่นหกพันเจ็ดร้อยเจ็ดสิบเจ็ดบาทถ้วน) มอบถวายให้ เพื่อดำเนินการสมทบทุนในการบูรณปฏิสังขรณ์ ซ่อมแซมถาวรวัตถุในบวรพระพุทธศาสนา และบูรณะบำรุงซ่อมแซมวัด และสมทบทุนการศึกษาของพระภิกษุสงฆ์สามเณร ตามวัตถุประสงค์ต่อไป

ภายหลัง นายพิษณุ ศรีธนานันท์ ไวยาวัจกรวัดอัมพวัน กล่าวว่า หลังบรรดาคอหวยที่มาร่วมงานรู้ข่าวยอดกฐินสามัคคี จำนวน 1,676,777 บาท ทำให้ได้รับความสนใจถูกตีเป็นเลขเด็ดชุดสามตัว คือ 676-777-167-677 และเลขเด็ดชุดสองตัว คือ 16-17-67-77 นำไปเสี่ยงโชค รวมถึงเลข 27-72 ตามความเชื่อที่ว่า พระครูอินทรสุวรรณคุณ เจ้าอาวาสรูปที่ 7 วัดอัมพวัน เป็นพระที่ปฏิบัติตนตั้งอยู่ในกรอบศีลธรรม เจริญทางธรรมตามแบบอย่าง หลวงพ่อโหน่ง อินทสุวรรณโณ อดีตเจ้าอาวาส รูปที่ 2 ซึ่งได้ประกอบคุณงามความดีมากมายในเพศบรรพชิต

โดยหลวงพ่อโหน่ง อินทสุวรรณโณ จะเก่งในด้านเมตตามหานิยม ได้รับการเคารพยกย่อง จากบรรดาลูกศิษย์ลูกหาผู้ใกล้ชิดว่า เป็นพระปฏิบัติสมาธิกรรมฐาน จนเป็นตำนานเล่าขานหลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน (วัดอัมพวัน) พระมหาเถราจารย์ในยุคเก่าผู้เรืองเวทย์ ทรงฌานอภิญญาแก่กล้า บรรลุคุณธรรมชั้นสูง มีวัตรปฏิบัติงดงาม เคร่งในพระธรรมวินัย เป็นพระภิกษุผู้มากด้วยบุญญาภินิหาร จึงพากันตระเวนหาซื้อลอตเตอรี่เลข 27-72 งวดวันที่ 1 พ.ย.นี้ ตามแผงต่างๆ กันอย่างคึกคัก หวังโชคดีมีเงินใช้กันทุกคน.