ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.ภาณุพงศ์ ทิพยเศวต “นายกคล้าย” อดีตนายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี นำสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสระบุรี สมาชิกทีมรักเมืองเพรียว ร่วมงานบุญทอดกฐิน วัดในเขตเมืองสระบุรี ประกอบไปด้วย วัดศรีบุรีรตนาราม (วัดปากเพรียว) วัดแก่งขนุน และ วัดเชิงเขาได้เข้ากราบนมัสการพระเดชพระพุณ พระราชเมธากร ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 2 เจ้าอาวาสวัดศรีบุรีรตนารามฯ. พระครูสุธีธรรมมากร เจ้าอาวาสวัดแก่งขนุน , พระครูปลัดนิวัฒน์ อกิญ จ.โน รองเจ้าคณะอำเภอเมืองสระบุรี เจ้าอาวาสวัดเชิงเขา คณะสงฆ์ฯ

ดร.ภาณุพงศ์ กล่าวว่า ตนในฐานะนักการเมืองท้องถิ่นตลอดระยะเวลา ตนจะมีตำแหน่งหรือไม่ก็ตาม ตนอยู่กับชาวบ้านเสมอ ในปีฤดูกาลกฐินปี 2567 นี้เป็นปีที่ใกล้ครบวาระการบริหารงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ด้วยกรอบข้อห้ามของกฎหมายเลือกตั้ง (180 วันพึงต้องระมัดระวังนักการเมืองไม่สามารถ ทำบุญบริจาค แจกจ่ายใดๆได้ จึงทำได้เพียงแสดงความยินดี กับเจ้าภาพ “องศ์กฐิน” ทั้ง 3 วัด ได้พบปะพี่น้องประชาชนชาวเมืองสระบุรี พ่อ-แม่ พี่น้อง คนหนุ่มสาว ผู้สูงอายุ ที่มาร่วมงาน ในขณะเดียวกัน ได้มีโอกาสใช้(แรงกาย) ร่วมด้วย ช่วยผู้ใจบุญที่มาออกโรงทานในงานฯ โดย ช่วยปิ้งลูกชิ้นปิ้ง, ตำส้มตำ  อิ่มบุญ อิ่มใจไปตามๆกันและ หวังว่าทุกๆคนที่มีโฮกกาสเข้าร่วมงานทอดกฐินในวันนี้จะได้ บุญ ได้กุศล อันยิ่งใหญ่ มีความสุข ความเจริญ ร่ำรวยๆ ไปด้วยกัน ทุกท่าน ทุกคนนะครับ

สรุปยอดปัจจัยที่พุทธศานิกชนร่วมแรงร่วมใจกันทอดกฐินสามัคคีมีดังนี้ คือ วัดศรีบุรีรตนาราม (วัดปากเพรียว) 1,605,160 บาท / วัดแก่งขนุน ได้ 869,636 และ วัดเชิงเขาได้ 2,507,915 บาท