วันที่ 28 ต.ค. น.ส.กาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปรับตัวอยู่ที่ระดับประมาณ 33.76-33.78 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้ (10.35 น.) ใกล้เคียงระดับปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นี่ระดับ 33.79 บาทต่อดอลลาร์

ทั้งนี้ เงินบาทและสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาคขยับอ่อนค่าลงตามทิศทางค่าเงินหยวนและค่าเงินเยนในช่วงเช้าวันนี้ โดยในส่วนของเงินเยนนั้น ยังคงอ่อนค่าลงต่อเนื่องท่ามกลางความไม่แน่นอนทางการเมืองในญี่ปุ่น หลังจากที่พรรครัฐบาลญี่ปุ่นและพันธมิตรสูญเสียเสียงข้างมากในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวานนี้ (27 ต.ค.)

ขณะที่ Sentiment ของเงินหยวนน่าจะถูกถ่วงลงตามสัญญาณที่อ่อนแอของแนวโน้มเศรษฐกิจจีน ซึ่งสวนทางกับเงินดอลลาร์ ที่มีแรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของบอนด์ยีลด์สหรัฐ

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ ประเมินเบื้องต้นไว้ที่ 33.65-33.95 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ตัวเลขการส่งออกเดือน ก.ย. ของไทย ทิศทางเงินทุนต่างชาติและสกุลเงินในภูมิภาค สถานการณ์ในช่วงนับถอยหลังสู่การเลือกตั้งสหรัฐ รวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ อาทิ ยอดสั่งซิ้อสินค้าคงทนเดือน ก.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน ต.ค.