เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 28 ต.ค. 67 มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ” ได้โพสต์เรื่องราวสุดพีค หลังแม่ค้าเจอลูกค้ารายหนึ่ง ทักแชตสอบถามจะสั่งพุดดิ้ง และตกลงขายเรียบร้อยแล้ว ยังไม่ทันให้รายละเอียดที่อยู่หรือโอนเงินให้ร้าน แต่ก็ต้องอึ้งเมื่อลูกค้าถามคำถามพีคไม่หยุด สุดท้ายลูกค้าก็ไม่คุยด้วยและก็เทไปเสียดื้อๆ เพราะเธอไม่ได้ชื่อปภัสสร

โดยเพจอีซ้อ ระบุข้อความว่า “ตามหาปภัสสร แม่ค้าพุดดิ้งหัวจะปวด เจอลูกค้าซักประวัติถามหาเพื่อนตอนสมัยเรียนมัธยม ก่อนจะถูกลูกค้าเซย์โนเพราะว่าเธอไม่ใช่ปภัสสร”

นอกจากนี้ ยังได้แนบภาพแชตสนทนาแม่ค้า และลูกค้า โดยที่ลูกค้าสั่งพุดดิ้ง 3 ถ้วย ราคา 100 บาท ส่งในเมืองตรัง แต่สิ่งที่พีคสุดคือ เมื่อลูกค้าสั่งพุดดิ้งเรียบร้อยแล้ว ลูกค้ากลับถามมาว่า “แม่ค้าเคยเรียนบูรณะหรือเปล่า รู้จัก แก้ม พาริวรรณไหม” เมื่อแม่ค้าตอบว่าไม่รู้จัก ลูกค้าก็ยังถามอีกว่า “หนุ่ย ฝ้าย รู้จักไหม งั้นเธอคงไม่ได้เรียนบูรณะ เรียนที่ไหน ชื่อ ปภัสสร ป่ะ” สุดท้ายเมื่อเธอไม่ได้ชื่อนี้ ลูกค้ากลับไม่คุยด้วย และไม่ซื้อของเธออีกเลย

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “แต่ละมื้อแต่ละเดย์ นี่แหละชีวิตแม่ค้า, แต่ละวันร้อยพันเรื่องนะ, ก็แม่ไม่ให้คุยกับคนแปลกหน้าอะ, แต่ละมื้อ แต่ละคน” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ