เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ร.ต.อ.อรรคเดช จันทร์วิมล รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งเหตุจาก น.ส.วีรวรรณ รักษาเมือง หรือปุ้ย อายุ 35 ปี ชาว ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ว่าถูกสุนัขหลายตัวรุมกัดจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดอยู่หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาเลี่ยง บนถนนรอบเมืองฝั่งทิศเหนือ ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยอาสากู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ น.ส.ปุ้ย ได้รับบาดเจ็บถูกสุนัขกัดที่ขาด้านซ้าย นั่งร้องไห้ด้วยความตกใจอยู่ริมถนน ก่อนเล่าให้ฟังว่า ถูกสุนัขประมาณ 3 – 4 ตัว ของร้านเหล็กและอะลูมิเนียมแห่งหนึ่งติดกับปั๊มน้ำมัน เข้ามารุมเห่า และมีสุนัข 1 ตัว กัดเข้าที่ขาตนจนได้รับบาดเจ็บ หลังถูกกัดตนก็เดินถอยออกมา ด้วยความตกใจก็ได้แต่ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด ระหว่างนั้นเจ้าของร้านเขาก็เห็นเหตุการณ์ แต่ก็ไม่ได้มาช่วยเหลือตนแต่อย่างใด เขากลับขับรถยนต์ออกไปจากที่นั่นทันที แล้วสุนัขกลุ่มนั้นก็วิ่งกลับเข้าไปที่บริเวณร้าน

“จากนั้นตนก็เดินกะเผลกมาที่หน้าปั๊มน้ำมัน แล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ตนทำงานอยู่แถวนี้ ไม่ห่างจากปั๊มมาก ปกติจะไม่เดินมาทางนี้ จะขับรถมาเองมากกว่า แต่วันนี้ไม่ได้เอารถมา พอเลิกงานก็ตั้งใจจะให้แฟนมารับ ตนรู้สึกหิวจึงบอกแฟนว่าจะมาเดินมาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมัน เดินมายังไม่ถึงก็ถูกฝูงสุนัขเข้ามารุมเห่าและถูกกัดดังกล่าว ตกใจอย่างมากไม่เคยเจอสุนัขมากัดแบบนี้มาก่อน”

 เบื้องต้นอาสากู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วเร่งนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อทำการรักษาตามขั้นตอน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า โรคอื่นที่เกี่ยวข้อง และหลังจากอาการดีข้น เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ผู้บาดเจ็บไปทำการแจ้งความที่โรงพักอีกครั้ง ติดต่อเจ้าของสุนัขให้มารับผิดชอบ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป