เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในการพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐินโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ที่มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2567 นี้ กรุงเทพมหานครพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายร่วมกันทำงานอย่างทุ่มเท ซึ่งทุกคนล้วนมีความอิ่มเอมใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความงดงามในพระราชพิธีสำคัญนี้ ซึ่งจะปรากฏต่อสายตาของคนทั่วโลกและจะถูกบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของประเทศ

“เป็นความภาคภูมิใจของเจ้าหน้าที่ กทม. ทุกคน ที่ได้ถวายความจงรักภักดี ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานอย่างแข็งขัน เพื่อให้พระราชพิธีในครั้งนี้มีความงดงามและสมพระเกียรติ” ปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุ

ขณะที่ นายโกศล สิงหนาท ผู้อำนวยการเขตพระนคร ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ณ วัดอรุณราชวราราม โดยมีคณะผู้บริหารเขต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ ณ บริเวณโรงจอดรถ สำนักงานเขตพระนคร

ส่วนบริเวณใต้สะพานพระราม 8 (ฝั่งธนบุรี) เขตบางพลัด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีประชาชนทยอยมาจับจองที่นั่ง เพื่อรับชมงานพระราชพิธีฯ โดยเปิดให้ประชาชนเข้าพื้นที่ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ทั้งนี้ บริเวณดังกล่าวจัดที่ไว้รองรับประชาชน 4,000 ที่นั่ง สำหรับประชาชนที่ต้องการเข้ามาชมในจุดดังกล่าว ขอความร่วมมือใช้รถขนส่งมวลชน เนื่องจากจุดจอดรถมีจำนวนจำกัดและการจราจรจะติดขัด โดยมี น.ส.มานิตา รุจะศิริ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขต ลงพื้นที่ดูแลและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนพร้อมแนะนำจุดให้บริการน้ำดื่ม รถสุขาเคลื่อนที่ หน่วยแพทย์พยาบาล และกองอำนวยการ เป็นต้น.

ขอบคุณภาพจาก สำนักงานเขตพระนคร, สำนักงานเขตบางพลัด