เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ถนนหลักเมือง บ.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด นายณรงค์ เทพเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานเดินพิธีกิจกรรม Halloween On Point Stage Festival เทศกาลถนน(ผี)เดิน เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการถนนคนเดินวิถีคนตราด โดยมีนายเทวัญ ตันชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองตราด ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบกิจกรรม กล่าววัตถุประสงค์การจัดการงาน โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนจำนวนมากร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

โดยก่อนเปิดงาน วิทยาลัยสารพัดช่างตราด ได้รับมอบหมายจากเทศบาลเมืองตราด ให้จัดหาอาหารว่าง เพื่อให้ประธานในพิธีและแขกร่วมงาน ได้รับประทานระหว่างกิจกรรม ซึ่งวิทยาลัยสารพัดช่าง ได้ให้นักศึกษาสาขาการโรงแรม แต่งตัวเป็นผีเช่น ร่วมไปถึงอาหารว่าง ที่ถูกห่อด้วยผ้าดิบสีขาว และสีแดง ที่ใช้สำหรับห่อศพ ห่อขนมไว้ พร้อมเขียนคำว่า ยันต์และสาธุ ก่อนจะเดินแจกจ่ายให้กับผู้เข้าร่วมงาน สร้างสีสันไปแบบนึง

นายเทวัญ ตันชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองตราด กล่าวว่า กิจกรรม Halloween On Point Stage Festival เทศกาลถนน(ผี)เดิน เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการถนนคนเดินวิถีคนตราด ที่ทางเทศบาลเมืองตราดจัดขึ้นทุกวันเสาร์ โดยสัปดาห์นี้ ใกลช่วงเทศกาล Halloween เทศบาลเมืองตราดร่วมกับทีม On point Stage จัดกิจกรรม Halloween On Point Stage Festival เทศกาลถนน(ผี)เดิน มาในธีมแต่งตัวเป็นผีอะไรได้ มาเดินทางร่วมงาน เพื่อแลกของรางวัล การประกวดคอสเพลย์ผี การประกวด Cover Dance ในธีมผี จากเด็กและเยาวชน เพื่อเปิดประสบการณ์ให้กับเด็ก ได้แสดงออกได้อย่างสร้างสรรค์ รวมไปถึง เป็นดึงดูด ให้นักเที่ยว นักชิม นักช้อป เดินทางมาเที่ยวงาน อีกทั้งยังสร้างสีสันให้ถนนคนเดินในสัปดาห์นี้ด้วย

หลังจากกล่าวรายงานและกล่าวเปิดเสร็จแล้ว นายณรงค์ เทพเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด สวมบทเป็นนักวิทยาศาสตร์ จำลองการทดสอบการวิจัยมอสเตอร์ ด้วยการใช้น้ำแข็งแห้งเทใส่ในถ้วยวิทยาศาสตร์ จนทำให้เกิดควันจากการทดลอง ก่อนจะมีมอสเตอร์ปรากฎตัวบนเวทีและด้านล่างท่าม ท่ามกลางเสียงเพลงประกอบอันน่าสะพรึงกลัว เป็นการเปิดงานที่แปลกแหวกแนวไปอีกแบบ

เมื่อพิธีเปิดงานสิ้นสุดแล้ว กิจกรรมต่างๆ เช่น การออกตามล่ามอนเตอร์ ตลอดถนนคนเดินก็เริ่มขึ้น กิจกรรมประกวด Cover Dance เช่นกัน ขณะเดียวกัน มีเด็กและเยาวชนจำนวนมา แต่งหน้าผี แต่งชุดผี เดินเที่ยวงานกันอย่างคึกคัก ร่วมไปถึงพ่อค้าแม่ค้าบางร้าน ที่ร่วมกิจกรรมแลกอาหาร แลกเครื่องดื่ม ก็ร่วมแต่งตัวและแต่งร้านในธีมผี เช่นกัน

ขณะที่ นายชลธี นุ่มหนู ว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.ตราด นำทีมงาน ร่วมแต่งหน้าแต่งผี แจกใบแนะนำตัวผู้สมัครนายกอบจ.ตราด

สำหรับถนนคนเดิน จัดขึ้นทุกวันเสาร์ เป็นปีที่ 4 แล้ว มีความยาวประมาณ 450 เมตร มีร้านค้าทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ ของเล่น มากกว่า 200 ร้าน ปัจจุบันเป็นนิยมของชาวตราดและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว ตลอด 2-3 เดือนข้างหน้า จะมีประชาชนเดินทางมาเพิ่มขึ้น ก่อนจะเข้าสู่หน้าฝน.