เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 67 นายอำนาจ วิลาวัลย์ สส.ปราจีนบุรี เขต 1 พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านมา ตนได้หารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนผ่านทางประธานสภาผู้แทนราษฎร ไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน 2 ประเด็น คือ ประเด็นที่ 1 จากปัญหาสะพานข้ามคลองลัดดา ตั้งอยู่หมู่ที่ 5 ต.บางเตย อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี สะพานบ้านไผ่งาม หมู่ที่ 2 ต.ไผ่ชะเลือด อ.ศรีมโหสถ เชื่อมต่อระหว่างหมู่ที่ 5 ต.บางปลาร้า อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี และสะพานบ้านโคกวัด หมู่ที่ 2 ต.โคกปีบ เชื่อมต่อหมู่ที่ 3 ต.คู้ลำพัน อ.ศรีมโหสถ ทั้ง 3 สะพานมีสภาพทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ตัวเสา หูช้างสะพานมีรอยแตกร้าว ราวสะพานบางจุดหลุดหายไป เป็นอันตรายต่อพี่น้องประชาชนอย่างมาก พื้นสะพานบางจุดทะลุมองเห็นเหล็กเส้น เนื่องจากคอนกรีตหมดสภาพ

“สะพานทั้ง 3 จุดนี้ ตนได้นําเรื่องปรึกษานายก อบต. แต่ไม่มีงบประมาณพอที่จะก่อสร้างสะพานแห่งใหม่ให้ จึงอยากให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง สํานักงบประมาณช่วยจัดสรรงบประมาณเพื่อก่อสร้างสะพานทดแทนสะพานตัวเดิม ที่อาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับพี่น้องประชาชนได้ในอนาคต” นายอำนาจ กล่าว

นายอำนาจ กล่าวต่อว่า ประเด็นที่ 2 ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องใน ต.บ้านต้นกระบก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ที่มีการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่เสาไฟ 2 ต้น ยังคาอยู่ ทำให้สัญจรลําบาก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยมานําเสา 2 ต้นนี้ออกจากผิวจราจรด้วย รวมทั้งถนนหมายเลข 319 ที่สร้างเสร็จแล้วเช่นกัน แต่ศาลาที่พักผู้โดยสารที่เคยมีอยู่หายไป จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเร่งแก้ไขให้กับประชาชนด้วย.