เมื่อวันที่ 26 ต.ค. หากใครเจอเหตุการณ์อย่างคุณพ่อ คุณแม่รายนี้ ใจแทบสลายกันเลยทีเดียว เมื่อลูกสาววัย 4 ขวบ ต้องมาเจ็บซ้ำสอง จากการผ่าตัดตาด้วยเหตุนี้

ตามรายงานของสถานี Henan Television เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ในเมืองซินเจิ้ง มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน แพทย์พบว่ามีถุงน้ำขนาดเท่าถั่วเหลืองที่ตาขวา และถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลในท้องถิ่นเพื่อรับการผ่าตัดออก แต่หลังการผ่าตัด สมาชิกในครอบครัวพบว่าแพทย์ได้ผ่าตัดตาซ้ายด้วย

โดยครอบครัวของเด็กหญิงคนดังกล่าว ตั้งคำถามว่า ก่อนการผ่าตัด โรงพยาบาลได้ตรวจตาข้างขวาเท่านั้น ไม่ได้มีการตรวจตาซ้ายเลย และไม่ได้รับแจ้งจากแพทย์เกี่ยวกับการผ่าตัดตาซ้าย ทำให้ค่อนข้างตกใจและสับสน ไม่เข้าใจว่าเหตุใดเรื่องเช่นนี้จึงเกิดขึ้น

ต่อมาทางโรงพยาบาลได้ตอบกลับว่า ระหว่างการผ่าตัดได้พบถุงน้ำที่ตาซ้ายด้วย ทั้งนี้ ดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์เป็นไปตามแบบแผนทางการแพทย์ แพทย์อาจทำการผ่าตัดด้วย “เจตนาดี” แต่มีข้อบกพร่องในการสื่อสาร

ซึ่งหลังจากข่าวดังกล่าวถูกเปิดเผยออกมา ประชาชนจำนวนมากต่างแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และชี้ว่าการกระทำของแพทย์มีความประมาทเลินเล่อ และขาดความรับผิดชอบ หรือก่อนผ่าไม่มีการตรวจหรือแจ้งเลยหรือ “มันเป็นการผ่าตัดที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใช่หรือเปล่า?”

ขอบคุณเว็บไซต์

CTWANT 識別標誌