เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2567 นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจาก นายวิริยะ ทองเหลือ จัดหางานจังหวัดพังงา รักษาราชการแทนจัดหางานจังหวัดกาญจนบุรี ว่า ในพื้นที่ จ.พังงา ยังพบประชาชนหลายคนขาดโอกาส ตกหล่นการช่วยเหลือ เช่น อุปกรณ์เพื่อการดำรงชีวิต โดยเฉพาะในกลุ่มเปราะบาง ผู้พิการ ผู้สูงอายุ จึงได้ประสานไปยังหน่วยงานภาคเอกชน อย่างบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด หรือ TSB บริษัท ยัวซ่าแบตเตอรี่ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อดำเนินการจัดหารถเข็นวีลแชร์ นำไปช่วยเหลือผู้พิการที่ยังรอการช่วยเหลือ

นางเธียรรัตน์ กล่าวว่า มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ร่วมกับ TSB สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส รายการสถานีประชาชน ลงพื้นที่ตำบลพระแท่นลำพระยา อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งได้รับการต้อนรับจาก นายจอน สุทธิบุตร นายกเทศมนตรีเทศบาลพระแท่นลำพระยา มอบวีลแชร์ให้กับผู้พิการทางความเคลื่อนไหว จำนวน 2 ราย ให้แก่นางสาวนฤทัย บุตรวรรณ์ และนายสมนึก กระต่ายทอง ชาวจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุข พึ่งพาตนเอง และมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งบางรายพบว่าเป็นผู้พิการซ้ำซ้อน ทั้งมารดาและบุตรไม่สามารถเดินได้ด้วยตัวเอง ต้องพึ่งพาวีลแชร์ในการดำรงชีวิต 

“การมอบวีลแชร์เพื่อกลุ่มเปราะบาง มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์จะยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง โดยจะมีการลงพื้นที่อีกหลายจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งต้องขอบคุณหน่วยงานเอกชน ที่เล็งเห็นความสำคัญเรื่องนี้ เราจะยังคงเป็นสื่อกลางในการที่นำความช่วยเหลือที่ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากภาคเอกชน ส่งต่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน” นางเธียรรัตน์ กล่าว

ด้านนางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด กล่าวว่า บริษัทยินดีที่จะสนับสนุนโครงการของมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนที่ยังตกหล่น ได้รับการช่วยเหลือ และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ น้อมนำแนวพระราชดำริในการพัฒนาสิ่งแวดล้อม พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้อยู่ดีมีสุขต่อไปในอนาคต

โดยที่ผ่านมา บริษัทในฐานะบริษัทรถเมล์ไฟฟ้าของคนไทยเพื่อคนไทย ได้พัฒนาระบบขนส่งมวลชนพลังงานสะอาด ด้วยรถเมล์ไฟฟ้า ชานต่ำ-กึ่งชานต่ำ รองรับการออกแบบ Universal Design เพื่อทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุ คนปกติ ผู้พิการ ให้สามารถโดยสารรถเมล์ได้อย่างสะดวกสบาย ควบคู่ไปกับการลดมลพิษในสิ่งแวดล้อม