เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ตำรวจ สภ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านเลขที่ 34/2 หมู่ 12 ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจสืบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ชีพคลองน้อย

ที่เกิดเหตุภายในบ้าน พบคนเจ็บชื่อนางกนกวรรณ บุบผัน อายุ 30 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนยาว .22 เข้ากลางอก 1 รู บาดเจ็บสาหัส จึงรีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ให้แพทย์ช่วยเหลือ ส่วนคนก่อเหตุเป็นสามีของคนเจ็บชื่อนายอมเรศ บุบผัน อายุ 33 ปี หลังก่อเหตุยิงเมียบาดเจ็บ ขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ สีขาว ทะเทียน กอ 3243 นครศรีธรรมราช หลบหนีมุ่งหน้าเข้าตัวเมือง แต่ระหว่างทางเกิดสำนึกผิด จึงแจ้งญาติติดต่อตำรวจเข้ามอบตัว

จากการสอบสวนนายอมเรศ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า เป็นคนยิงเมียจริง ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนำไปทิ้งในคลอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยคลองน้อย จึงลงงมค้นหานาน 20 นาที พบอาวุธปืนขนาด .22 พร้อมกระเป้าสะพายสีดำ ภายในมีกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 8 นัด และกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 4 นัด

นายอมเรศ คนก่อเหตุ ยังให้การอีกว่า ช่วงเช้ามีเรื่องทะเลาะกับภรรยา และถูกภรรยาดุด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายถึงบุพการี ประกอบกับก่อนหน้านี้ระแวงเมียมีชู้ จึงโมโหเลือดขึ้นหน้า คว้าปืนยิงใส่เมีย 1 นัด ก่อนหลบหนี ทางตำรวจจึงคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.