โฮเซ มูรินโญ เฮดโค้ชของเฟเนร์บาห์เช ตีฝีปากเหน็บแนมผู้ตัดสินเคลมองต์ ตูร์แปง ที่ชูใบแดงไล่ตนออกจากสนาม ในเกมยูโรป้าลีก ที่เปิดบ้านเสมอกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

มูรินโญ ไม่พอใจผู้ตัดสินและโวยวายอย่างดุเดือดที่ไม่เป่าให้ทีมตนได้ฟาวล์ในจังหวะที่คิดว่าน่าจะได้จุดโทษ กล่าวประชดหลังเกมว่า “ผู้ตัดสินบอกผมเรื่องน่าทึ่ง เขาพูดว่าขณะมองไปที่กรอบเขตโทษ เขาก็เห็นพฤติกรรมข้างสนามของผมด้วย”

“ผมแสดงความยินดีกับเขาเพราะมันเจ๋งมาก ระหว่างเกมความเร็ว 100 ไมล์ต่อชั่วโมง ตาข้างหนึ่งของเขาดูจังหวะจุดโทษและตาอีกข้างจับตาดูพฤติกรรมของผมที่ม้านั่งสำรอง นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงเป็นหนึ่งในผู้ตัดสินที่ดีที่สุดในโลก”

มูรินโญ ชื่นชมลูกทีมว่า “เล่นได้ยอดเยี่ยม ถ้าในลีกทำได้แบบนี้จะชนะได้ทุกทีม ตนไม่สามารถเรียกร้องอะไรจากผู้เล่นได้อีก ตนรู้ว่าสื่ออังกฤษจะบอกว่ายูไนเต็ดเล่นไม่ดี แต่มันคงยุติธรรมที่จะบอกว่าเราเล่นได้พิเศษและทำได้ดีกว่า”

ด้าน เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมยูไนเต็ด ผิดหวังกับผลการแข่งขันที่ตอนนี้ชนะนัดเดียวจาก 11 นัดหลังสุดในถ้วยยุโรป ทีมน่าจะยิงประตูที่ 2 แต่ทำไม่ได้ แต่เฟเนร์บาห์เชเป็นสโมสรที่ดีมาก มันไม่ใช่ 1 แต้มที่แย่อะไร