ONE เตรียมกลับมาระเบิดความมันอีกครั้ง ณ อิมแพ็ค อารีนา ด้วยศึกใหญ่ต้อนรับศักราชใหม่ ONE 170 ในวันศุกร์ที่ 24 ม.ค.68 พร้อมเปิดโอกาสให้นักกีฬา ONE ลุมพินี ที่แม้ยังไม่ได้เซ็นสัญญา มีโอกาสที่จะแสดงศักยภาพในศึกใหญ่ระดับประวัติศาสตร์ครั้งนี้

ดังที่แฟน ๆ ของ ONE ทราบกันดีว่า ONE จัดแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ศึก ONE ลุมพินี, ONE Fight Night และ ONE (ตัวเลข)

สำหรับศึก ONE ลุมพินี จะเปิดโอกาสให้นักกีฬาระดับกลางและดาวรุ่งได้แสดงฝีมือ เพื่อสานต่อความฝันสู่การคว้าสัญญา ONE รวมถึงมีนักกีฬาที่เซ็นสัญญา ONE แล้วขึ้นชกในรายการ ONE ลุมพินี ในบางโอกาส

ส่วนรายการ ONE Fight Night และโดยเฉพาะ ONE ที่มีตัวเลขกำกับ เช่น ONE 169, ONE 170 เป็นต้น รายการ ONE ที่มีตัวเลขกำกับนี้ ถือเป็นรายการใหญ่ที่สุดของ ONE โดยทั้ง ONE Fight Night และ ONE (ตัวเลข) จะสงวนสิทธิ์ให้เฉพาะนักกีฬาที่เซ็นสัญญาแล้วขึ้นชกเท่านั้น

แต่ครั้งนี้ในศึก ONE 170 จะมีความพิเศษมากขึ้นกว่าครั้งไหน เพราะเป็นครั้งแรกที่ ONE จะเปิดโอกาสให้นักกีฬาจากรายการ ONE ลุมพินี ที่แม้ยังไม่ได้เซ็นสัญญา ONE ได้มีโอกาสเข้ามาแสดงฝีมือบนอีเวนต์ใหญ่ระดับประวัติศาสตร์ ออกอากาศไปทั่วโลก

หลังจากที่มีการเผยโฉม 3 คู่มวยของ ศึก ONE 170 แรงสั่นสะเทือนก็เกิดขึ้นทันที โดยคู่แรกเป็นการรีแมตช์ของสองยอดฝีมือชาวไทย ระหว่าง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 4 กับคู่ปรับเก่า “ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์” ผู้ท้าชิงดีกรี แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต เฉพาะกาล

ร่วมด้วย “เครื่องจักรนักเตะ” ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) และมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) เตรียมรั้งเข็มขัดมวยไทยที่เพิ่งได้มาสด ๆ ร้อน ๆ โดยจะพบกับผู้ท้าชิงอันดับ 2 ของแรงกิง “King of the North” นิโค คาร์ริลโล กำปั้นเลือดเดือด จากสกอตแลนด์ ที่รอโอกาสชิงบัลลังก์อย่างใจจดใจจ่อ

และที่เพิ่งประกาศออกมาล่าสุด คือการโคจรมาพบกันของสองนักสู้ผู้สะกดคำว่าถอยไม่เป็น “เสกสรร อ.ขวัญเมือง” ดาวบู๊ขวัญใจชาวไทย พบกับ “บุรุษเหล็ก” ซอ ลิน อู กำปั้นจอมอึดชาวกะเหรี่ยง จากเมียนมา ในกติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 142 ป.

นอกจากนี้ศึก ONE 170 ยังจะมีการบันทึกภาพ เพื่อนำบางช่วงบางตอนไปประกอบการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “The Beast In Me” ซึ่งเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับกีฬาการต่อสู้ แนวแอ็กชัน-ดรามา ที่ ONE เป็นผู้ร่วมสร้าง นำแสดงโดยนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ อย่าง “รัสเซล โครว์” อีกด้วย

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอของ ONE และ รัสเซล โครว์

โปรดติดตามความยิ่งใหญ่ของศึก ONE 170 ซึ่งจะทยอยประกาศคู่มวยมันเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com อินสตาแกรม ONEChampTh และ TikTok ONEChampTH