ซัมซุง ระบุว่า  Galaxy Ring  อุปกรณ์ใหม่นี้ ไม่ได้เป็นเพียงแค่อุปกรณ์เสริม แต่คือการนำเสนอวิถีชีวิตใหม่ที่จะยกระดับการดูแลสุขภาพให้เป็นเรื่องง่าย และสะดวกสบายยิ่งขึ้น  โดยสามารถติดตามสุขภาพได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งกลางวันและกลางคืน ด้วยนวัตกรรมการติดตามสุขภาพรูปแบบใหม่ เพื่อการสวมใส่อย่างสบาย ด้วยดีไซน์ที่ใส่ได้ในทุกโอกาสและช่วงเวลา  ได้รับการออกแบบให้มีความบางและเบา ด้วยขนาดเพียง 7.0 มิลลิเมตร และน้ำหนักเริ่มต้นเพียง 2.3 กรัม แต่ยังคงความทนทานด้วยวัสดุไทเทเนียมเกรดพรีเมียมที่ไม่เพียงแค่เพิ่มความหรูหรา แต่ยังให้ความมั่นใจในการใช้งานที่ทนทานในทุกสภาวะ

นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติการกันน้ำระดับ IP68/10ATM ที่สามารถใช้งานได้ลึกถึง 100 เมตร  ทำให้สามารถใส่ Galaxy Ring ได้อย่างไร้กังวลไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งต่าง ๆ  และสามารถใช้งานได้นานต่อเนื่องสูงสุดถึง 7 วันต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

คุณสมบัติเด่นๆ ที่น่าสนใจคือ  มาพร้อมกับ AI-powered Health Tracking หรือการดูแลสุขภาพที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่สามารถติดตามข้อมูลสุขภาพตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นการนอน การออกกำลังกายในรูปแบบใหม่ ง่ายเป็นหนึ่งเดียวกับชีวิตประจำวัน ด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ได้แก่ Sleep Tracking จะวิเคราะห์การนอนอย่างละเอียด ทั้งเวลานอน คุณภาพการนอน และการเคลื่อนไหวระหว่างนอน ที่มาพร้อมกับ Snoring Detection  การดักจับการกรน บันทึกเสียงการกรนอัตโนมัติระหว่างนอน เมื่อทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน Samsung

และยังมี Sleep Coaching ที่ประมวลการนอนพร้อมช่วยแนะนำวิธีการพัฒนาการนอนให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ตื่นขึ้นมาพร้อมกับความสดชื่นและพลังที่เต็มเปี่ยม

สำหรับคุณสมบัติในการออกกำลังกาย Galaxy Ring จะคอยติดตามทุกการเคลื่อนไหวอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การวิ่ง หรือนับก้าวและแคลอรี รวมถึง Stress Monitoring ติดตามความเครียด อีกทั้ง Cycle Tracking เพื่อติดตามรอบเดือนสำหรับสุภาพสตรี ที่ช่วยให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

พร้อมทั้งยังมีฟีเจอร์ Heart Rate High/Low Alert ที่จะแจ้งเตือนหากอัตราการเต้นของหัวใจสูงหรือต่ำเกินไป ฟีเจอร์เหล่านี้ทำให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องง่ายและแม่นยำยิ่งขึ้น

นอกจากนี้เพื่อการดูแลสุขภาพที่แม่นยำมากขึ้น Galaxy Ring ยังมาพร้อมกับการประมวลผลด้วยเทคโนโลยี  Health AI ที่ช่วยประมวลผลข้อมูลสุขภาพผ่านฟีเจอร์ Energy Score ซึ่งจะวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น การนอนหลับ การหายใจระหว่างการนอนหลับ และการออกกำลังกายในแต่ละวัน เพื่อให้สามารถปรับการดูแลตัวเองได้อย่างเหมาะสมกับสภาพร่างกายที่แท้จริง

และยังมีฟีเจอร์ Wellness Tips ที่จะให้คำแนะนำด้านสุขภาพเฉพาะบุคคล โดยคำนึงถึงเป้าหมายด้านสุขภาพและความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน ทำให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องง่ายและเป็นมิตรกับทุกไลฟ์สไตล์

ทั้งนี้ Galaxy Ring ยังสามารถทำงานร่วมกับ Samsung Galaxy Watch และสมาร์ทโฟน Samsung ได้อย่างไร้รอยต่อ  ด้วยฟีเจอร์ Magical Control ที่สามารถควบคุมการทำงานของสมาร์ทโฟนได้ง่ายๆ เพียงแค่การจีบนิ้วสองครั้ง เช่น การปิดนาฬิกาปลุกหรือการถ่ายภาพ นอกจากนี้ การใช้งานร่วมกับ Galaxy Watch ยังช่วยเพิ่มความแม่นยำในการวิเคราะห์สุขภาพ และยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของแหวนได้ถึง 30% เนื่องจากการใช้พลังงานจะอยู่บนนาฬิกาเป็นหลัก ทำให้สามารถใช้งาน Galaxy Ring ได้นานยิ่งขึ้น

สำหรับ Galaxy Ring มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Titanium Black, Titanium Silver และ Titanium Gold  โดยมี 8 ไซส์ หรือ 8 ขนาด  ในราคาเริ่มต้น 14,900 บาท เปิดตัวให้ชม Galaxy Ring ครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน Thailand Mobile Expo 2024 ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บูธซัมซุง และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการใน วันที่ 13 พ.ย.นี้