ชัยชนะที่ลิเวอร์พูล บุกไปเชือด แอร์เบ ไลป์ซิก จากเยอรมนี ถึงบ้าน 1-0 ครั้งนี้ทำให้ตอนนี้ อาร์เนอ สลอต กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พาทีมคว้าชัยชนะไปแล้ว 11 นัดจาก 12 นัดในทุกรายการนับตั้งแต่เข้ามาแทนที่ เจอร์เกน คลอปป์ เป็นฟอร์มที่สมบูรณ์แบบสำหรับเกมวันอาทิตย์นี้ที่จะเจอกับอาร์เซนอลในพรีเมียร์ลีก

“เรามีความสุขมากกับชัยชนะครั้งนี้ เรารู้ว่ามันเป็นเกมเยือนที่ยาก แต่สิ่งที่ทำให้ผมพอใจมากที่สุดคือเราคุมเกมได้เป็นส่วนใหญ่ ยกเว้นช่วง 15-20 นาทีสุดท้าย ซึ่งเราจำเป็นต้องใช้เซ็นเตอร์แบีกสองคนเพื่อรักษาคลีนชีต และผู้รักษาประตูของเราก็ทำได้ในสองช่วงเวลาสำคัญ ถ้าเราออกจากที่นี่ด้วยการเสมอกัน ผมจะรู้สึกจริงๆ ว่าเราเสียบางอย่างไป” สลอต กล่าว

เรือใบทุบสถิติแชมเปี้ยนส์ลีก

“เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี สร้างสถิติใหม่ด้วยการไม่แพ้ใครยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์แชมเปี้ยนส์ลีก หลังชนะสปาร์ตา ปราก 5-0 ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม ซึ่งแชมป์เก่าปี 2023 ยังทำลายสถิติไร้พ่ายในบ้าน 32 เกมของรีล มาดริดเมื่อวันพุธที่ผ่านมาด้วย และยังทำสถิติ ไร้พ่าย 26 นัดติดต่อกันทุกเกมจากการคว้าชัยชนะ 18 นัด เสมออีก 8 นัด ทำลายสถิติเดิมของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมคู่รัก คู่แค้น จากเมืองเดียวกัน ที่เคยทำไว้ได้ 25 นัด จากผลงาน ชนะ 17 นัด เสมออีก 8 นัด ระหว่างปี 2007-09 ในยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน 

“เราเล่นได้ดีมาก ช่วงเวลาที่เราทำลายเกมด้วยสกอร์ 2-0 ก็ถือว่าโอเค” ประตูของ ฮาลันด์ ผมเห็นตอนที่บอลมาถึง มันเหลือเชื่อมาก รูปร่างของเขาสูงและยืดหยุ่นมาก ผมชอบนะ เขามีอารมณ์ขัน คล้ายกับประตูที่ยิงดอร์ตมุนด์เมื่อไม่กี่ปีที่แล้วมาก เหลือเชื่อมาก ผมไม่รู้ว่าอันไหนยากกว่ากัน ทั้งสองอันยากมาก” เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือเรือใบกล่าว โดยนัดต่อไปเกมลีก แมนฯ ซิตี จะยังคงเล่นในบ้านพบ เซาธ์แฮมป์ตัน ในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคมนี้ เวลา 21.00 น. 

รูป AFP