“เซอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชี้ว่านักเตะช้างศึกจูเนียร์ ยังเล่นไม่เป็นทีม แม้จะเปิดสนามชนะ เติร์กเมนิสถาน 2-0 ในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่ม D ที่ชลบุรี สเตเดียม เมื่อ 23 ต.ค.

สถานการณ์หลังผ่านนัดแรก อินเดีย 3 แต้ม (+13), ไทย 3 แต้ม (+2), เติร์กเมนิสถาน 0 แต้ม (-2), บรูไน 0 แต้ม (-13) โปรแกรม 2 นัดที่เหลือของไทย พบ บรูไน วันที่ 25 ต.ค. และ อินเดีย วันที่ 27 ต.ค. ทั้ง 2 นัดเตะ 20.00 น. ถ่ายทอดสด AIS PLAY

รายการนี้ทีมแชมป์กลุ่มทั้ง 10 ทีม และ อันดับ 2 ดีที่สุด 5 ทีม จะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ในเดือน เม.ย.ปีหน้า เพื่อลุ้นโควตาไปฟุตบอลโลก U17 ที่ประเทศกาตาร์ ต่อไป ในโควตาทีมจากทวีปเอเชีย ซึ่งจะได้สิทธิจากรอบคัดเลือกถึง 8 ทีม (รวม “เจ้าภาพ” กาตาร์ เป็น 9 ทีม)

หลังชนะ เติร์กเมนิสถาน นั้น “เซอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี กล่าวว่า เติร์กเมนิสถาน ก็เล่นต่างจากที่ศึกษามา ไม่ต่อบอลใส่ แต่เมื่อตัดได้จะโยนยาว เกมแรกแม้ชนะแต่วิธีการเล่นยังไม่เหมือนกับที่ซ้อมกันมา น่าจะเล่นได้ดีกว่านี้ พอถึงการแข่งขันจริงยังเล่นไม่ค่อยเป็นทีมกันนัก หากจะไปไกลกว่านี้ต้องเล่นกันให้ดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งที่ต้องปรับแก้ไขในการเล่นเป็นทีมในจังหวะเข้าทำประตู เกมรุกด้านข้างที่ยังมีตัวเข้าทำประตูน้อยเกินไป

เซอร์เด็จ กล่าวต่อไปว่า ส่วนเกมกับบรูไน ไม่ได้กดดันนัก คู่แข่งอาจจะมีปัญหาในการเตรียมทีมรวมถึงความฟิตด้วย ซึ่งไทยต้องยิงให้ได้เยอะๆ เพื่อผลดีในการนับประตูได้เสีย รวมถึงอาจจะต้องวางแผนการจัดตัวสำหรับคนที่ติดใบเหลืองด้วย

สำหรับแฟนบอลที่สนใจเข้าชม สามารถซื้อบัตรได้ที่ ห้องขายตั๋ว ใกล้ประตู 3 (ศาลาจีน) ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไปในวันแข่งขัน โดยมีราคาบัตรดังนี้ อัฒจันทร์ฝั่งประธาน 200 บาท, ฝั่งสระว่ายน้ำ 150 บาท และ ฝั่งสกอร์บอร์ด 100 บาท

ส่วนความเคลื่อนไหว เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ทีมชาติไทย ชุด 17 ปี ยังเดินหน้าเตรียมตัวต่อเนื่อง ช่วงเช้านักเตะตัวสำรอง รวมถึงคนที่ไม่ได้ลงสนาม เข้ายิม ฟิตเนส เพื่อรักษาสภาพร่างกายในตอนเข้า ขณะที่ 11 ตัวจริงเข้าโปรแกรมยืดเหยียดเล็กน้อยก่อนรับประทานอาหาร ก่อนที่ช่วงเย็น ไปฝึกซ้อมที่สนามซ้อมเทศบาลบ้านบึง