จากกรณีมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดดุเดือด เป็นช่วงที่มีปากเสียงกัน โดยที่ผู้โพสต์ก็ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เมื่อไปถึงตลาด ก็เห็นมีปากเสียงกันแล้ว ระหว่างร้านบัวลอยทะเลาะกับชาวต่างชาติ และได้มีการสาดน้ำใส่ ก่อนที่จะมีชาวต่างชาติอีกคนเดินมาห้าม ก่อนที่ทุกฝ่ายจะแยกย้ายกันไป ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok@suangbualoy ซึ่งเป็นเจ้าของร้านบัวลอยที่เกิดเรื่อง ได้ออกมาเล่าเหตุการณ์ ว่าเรื่องนี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไร โดยระบุข้อความว่า “ขอพื้นที่ให้เราได้อธิบายด้วยนะคะ ทะเลาะกับลูกค้ามีแต่เสียกับเสีย เราเข้าใจที่หลายคอมเมนต์ต่อว่ามา แต่ขอเราอธิบายหน่อยนะคะ”

นอกจากนี้ทางร้าน กล่าวว่า “เริ่มจากที่เราขายของตามปกติ และมีชาวต่างชาติมาเที่ยว และเขามาถามทางไปห้องน้ำ เราก็เลยบอกทางเขาไปเรียบร้อย แล้วจังหวะที่เพื่อนในกลุ่มของเขาไปเข้าห้องน้ำ เขาก็เอาบุหรี่สูบขึ้นมา ตรงใกล้ๆ บริเวณที่เราประกอบอาหาร ซึ่งเรามีเตาแก๊สและติดป้ายชัดเจนว่า ห้ามสูบบุหรี่ในบริเวณนี้ เราก็บอกเขาขอความร่วมมือไม่สูบบุหรี่บริเวณนี้ได้มั้ย”

อีกทั้ง “แต่พอเราพูดปุ๊บ เขาก็มีอารมณ์โมโหว่า ทำไมถึงไปห้ามเขา ทำไมเขาจะสูบไม่ได้ เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคลของเขา พอแฟนเขาเดินมา เขาก็ฟ้องแฟนเขา แล้วเขาก็ด่าหยาบคายอยู่หน้าร้าน จากนั้นน้องสาวเราเดินมาถามว่าเกิดอะไรขึ้น จังหวะที่น้องเราเดินเข้ามา เขาก็เลยคิดว่าจะมาหาเรื่องเขา ซึ่งเขาก็อยู่ห่างหน้าร้านเราพอสมควร แล้วเขาก็พังถาดใส่บัวลอย พังโต๊ะเมนู และโยนบุหรี่ที่ติดไฟใส่น้องเรา เราจึงหยิบถังน้ำสาดดับบุหรี่ แต่ถังมันหนักจึงปลิวไปใส่เขา จากนั้นเพื่อนเขาที่ไปห้องน้ำก็กลับมา เพื่อนเขาก็ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนต่อว่าเพื่อนตัวเองว่าไม่ควรทำแบบนี้ เพราะตรงนี้มีป้ายห้ามสูบบุหรี่ ก่อนจะต่างคนต่างไป” ร้านบัวลอยกล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง และ TikTok@suangbualoy