ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นำวงดุริยางค์เครื่องลมแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (Kasetsart Winds) เดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตที่สาธารณรัฐประชาชนจีนระหว่างวันที่​ 23-30 ต.ค.67 เพื่อเฉลิมฉลอง 50 ปี ความสัมพันธ์ไทย – จีน ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน การเดินทางครั้งนี้จะมีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างกัน ซึ่งวง Kasetsart Winds เป็นวงที่เคยเข้าร่วมการประกวดดนตรีโลก (World Music Contest) ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์​ ในปี 2556 และปี 2560 ได้รับรางวัลอันดับ​ 1 ของทวีปเอเซียและอันดับ​ 6​ ของโลก

วง Kasetsart Winds จะเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตตามคำเชิญขององค์กรภาครัฐและภาคเอกชนต่างๆ ในสามเมืองได้แก่ ซูโจว เซี่ยงไฮ้ และ ซีอาน

วันที่​ 26​ ต.ค​ 67​ แสดงคอนเสิร์ต ณ เมือง ซูโจว ร่วมกับวง Symphony Orchestra และวง Chinese Orchestra ของมหาวิทยาลัย ซีอาน เจียวทง ลิเวอร์พูล

วันที่ 27 ต.ค.​67 แสดงในงานกาล่าคอนเสิร์ตซึ่งเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติ ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ซึ่งมีผู้บริหารระดับสูงภาครัฐและภาคเอกชนของจีนและผู้เข้าร่วมงานจากนานาชาติเข้าร่วมชม​ งานนี้มีการถ่ายทอดสดผ่าน CCTV และ เว็บไซต์ต่าง ๆ กว่า 300 Website

วันที่ 29 ตุลาคม แสดงคอนเสิร์ตแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ณ เมือง ซีอาน

การไปแสดงคอนเสิร์ตแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมครั้งนี้ Kasetsart Winds ได้ประพันธ์เพลงขึ้นใหม่สองเพลงเพื่อร่วมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ และได้จัดเตรียมผลงานการแสดงเพื่อแสดงศักยภาพของนิสิต และคณาจารย์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้นานาชาติได้ประจักษ์

การร่วมงานเฉลิมฉลอง 50 ปี ความสัมพันธ์ ไทย – จีน ในครั้งนี้ นอกจากนิสิตภาควิชาดนตรี คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะได้มีโอกาสแสดงศักยภาพและความสามารถทางด้านดนตรี เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทั้งสองประเทศแล้ว อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ยังจะร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจในความร่วมมือทางการศึกษาและการวิจัยด้านวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์ ร่วมกับมหาวิทยาลัยจีนอีกด้วย นายพินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานสภาวัฒนธรรมและส่งเสริมความสัมพันธ์ ไทย-จีน เป็นบุคคลสำคัญให้การส่งเสริมและสนับสนุนการเฉลิมฉลอง 50 ปี ความสัมพันธ์ไทย-จีน ในครั้งนี้