ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อบต.ทับน้ำ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา นายกฤตภพ เฉื่อยฉ่ำ นายก อบต.ทับน้ำ เป็นประธานการจัดเวที การมีส่วนร่วมของประชาชน โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง อบต.ทับน้ำ มุ่งสู่ความยั่งยืน “มองอดีต วาดอนาคต ที่สดใส” โดยมีนายสมศักดิ์ สันธินาค นายกสมาคมเครือข่าย ทสม.พระนครศรีอยุธยา และตัวแทนผู้เกี่ยวข้องจากกระทรวงทรัพยากรน้ำ มีประชาชนในตำบลทับน้ำและใกล้เคียงมาร่วมกันแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

นายกฤตภพ กล่าวว่า วัตถุประสงค์เพื่อจัดให้มีเวทีการแถลงผลการดำเนินงานของผู้บริหารท้องถิ่นที่แถลงไว้ต่อสภาองค์การบริหารส่วนตำบลทับน้ำให้ประชาชนในตำบลทับน้ำได้รับทราบ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนจากทุกภาคส่วน ประกอบด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ผู้นำชุมชน ตัวแทนกลุ่มอาชีพและกลุ่มต่าง ๆ ผู้แทน วัด โรงเรียน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ตลอดจนผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยใน จ.พระนครศรีอยุธยา ในการเสนอปัญหาและแนวทางการพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบลในอนาคต เพื่อให้เกิดแผนงานและโครงการร่วมกัน

โดยจะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างองค์การบริหารส่วนตำบลทับน้ำและประชาชน และองค์กรภาคีที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ในพื้นที่ในทุกมิติ ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ศิลปวัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นการบริหารจัดการน้ำ โดยมีผศ.ดร.กิติชัย รัตนะ ภาควิชาอนุรักษวิทยา คณะวนศาสตร์และผู้เชียวชาญอีกหลายท่านมาให้ความรู้ด้านการจัดการน้ำ และทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม