เมื่อวันที่ 23 ต.ค. เพจ Social Hunter 2022 ได้โพสต์ภาพเรื่องราวของคุณพ่อรายหนึ่ง ที่พาลูกสาว 2 คนไปสระไดร์ที่ร้าน ขณะที่ร้านแปะป้ายไว้ 350 บาท สระซอยไดร์ แต่เมื่อทำเสร็จเจอเข้าไปหัวละ 1,500 บาท เด็ก 2 คนก็ 3,000

โดยผู้โพสต์ระบุว่า รู้สึกคาใจมาหลายวันไม่ได้เสียดายเงินแต่รู้ว่ามันใช่เหรอ เรื่องมีอยู่ว่าปิดเทอมลูกสาวสองคน 4 ขวบกับ 7 ขวบ ผมยาวจะพาไปตัดออกสักนิดนึง ผมกับภรรยา เลยพาไปร้านแถวบ้านร่มเกล้า ขอบอกพิกัดแค่นี้ ร้านก็พอดูดีนิดนึงแต่ไม่ได้อยู่ในห้างอะไร อ่านป้ายราคาที่ติดในร้านสระซอย 350 บาท คิดว่าสองคน 700 ผมโอเคร ช่างผู้หญิงพูดเก่งก็น่าจะใกล้ห้าสิบ พูดจาดีบอกแฟนผมว่า ลูกสาวผมหนาและมันสระเสร็จแล้ว ใช้ครีมทรีตเม้นต์ ผมจะลื่นขึ้น ไม่พันกัน แฟนผมก็ตกลง อยากให้ลูกสาวมีผมที่ดีๆ แต่ไม่ได้ถามราคาคิดว่าน่าจะบวกนิดหน่อย ช่างจัดการสระและลงครีมนวดที่เค้าบอก เสร็จแล้วเป่าให้แห้งซอยข้างหน้าออกนิดเดียวคนโต ส่วนคนเล็กไม่ได้ซอยแค่เป่าๆ ให้แห้ง แล้วใช้หวีม้วน ให้เป็นลอนสองคนใช้เวลาชั่วโมงนิดๆ พอถึงตอนคิดเงิน เค้าบอกหัวละ 1,500 บาท สองคนสามพัน ผมกับแฟนมองหน้ากันอึ้งไปนิดนึงก่อนโอนจ่าย เราไม่ได้มีปัญหาหรือต่อรองอะไร แต่สงสัยว่ามันใช่เหรอ ผิดกับราคาที่ป้ายบอกไว้หลายเท่า และนี่เด็กสี่ขวบ ทำผมคิด 1,500 บาทเลยเหรอ แค่ทำแบบธรรมดา ไม่ได้ทำเข้าประกวด อะไรสองคน 3,000 บาท ท่านสุภาพสตรี ช่วยบอกหน่อยว่าทำผมราคานี้ตาม.ผมสาธยายมาว่าราคาปกติมั้ย ผมจะได้หายคาใจ ไม่มีความรู้เรื่องทำผมว่ามันควรราคาเท่าไหร่ไม่เสียดายเงิน แค่รู้สึกคาใจผ่านร้านทีไรนึกถึงทุกทีคงใช้บริการครั้งเดียว

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก

-น้องน่ารักมาก ทำผมสวยมากนะคะ แต่ราคาไม่ได้ตกลงกันก่อน ราคาเด็ก 2 คน 3,000 ถือว่าแรงมากเลย แต่ผลงานดีอยู่ค่ะ น้องสวยจัง

-นี่แหละนิสัยร้านเสริมสวย บางร้าน พอเข้าไปแล้วฟันเละไม่ดูหน้า

-ก่อนตัดสินใจทำต้องตกลงราคาให้ชัดเจน ร้านทำผมส่วนใหญ่จะแนะนำให้ทำรายการอื่นๆ เพิ่มจากที่เราตั้งใจไปทำและบางร้านมักจะฉวยโอกาสบวกราคาแบบไม่สมเหตุผล ถามก่อนทำตามที่เขาแนะนำทุกอย่างทุกรายการ #สรุปค่าใช้จ่ายให้ชัดเจนก่อนทำจะดีที่สุด

ป.ล.ทรงที่ช่างทำให้น้องตามภาพไม่น่าจะเหมาะกับวัยของเด็กเล็ก

-ราคาเป็นมิจมากค่ะ

-แพงมากเว่อร์

-เป็นนี่จะถามราคาว่าบวกเพิ่มเท่าไหร่ ตั้งแต่ที่เขาถามเรา จะใส่นั่นใส่นี่มั้ย เพราะถ้าเขาถามแปลว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ม้วนลอนอีก เป็นเราจะเบรกเลย เพราะยังไงก็เพิ่ม เพราะ 350 แค่สระกับซอย อยู่กันตั้ง 2 คนคือบ่มีปาก ร้านก็โหดเนอะ มันเกินความจำเป็นก็ไปยัดเยียดให้ลูกค้า

ขอบคุณเพจ Social Hunter 2022