รายงานข่าวจากบริษัทเทพสมบัติจำกัด ผู้ให้บริการรถทัวร์โดยสารสมบัติทัวร์ แจ้งว่า เนื่องจากสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น และได้แพร่กระจายอย่างรวดเร็วในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วและเป็นจำนวนมาก  ประกอบกับตามมติที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เมื่อวันที่ 9 ก.ค.64 เห็นชอบมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยขอความร่วมมือประชาชน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล งดเดินทางออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น. และให้ระบบขนส่งสาธารณะหยุดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น. 

สมบัติทัวร์ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องขอประกาศหยุดให้บริการเดินรถชั่วคราวทุกเส้นทาง ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 32 เส้นทางทั่วประเทศ  ตั้งแต่วันที่ 12-30 ก.ค.64 เพื่อแบ่งเบาการทำงานของบุคลากรทางการเเพทย์ เพื่อช่วยกันป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างดีที่สุด หลังจากครบกำหนดวันที่ 30 ก.ค.นี้แล้ว บริษัทฯ จะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง หากพบว่าสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย รัฐบาลคลายมาตรการต่างๆ ประชาชนสามารถมาเดินทางได้จะกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง ขณะเดียวกันหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นจะตัดสินใจขยายเวลาหยุดการเดินรถต่อหรือไม่นั้น เมื่อได้ข้อสรุปแล้วจะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบต่อไป

สำหรับผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งเพื่อการเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว กรุณาติดต่อที่ เบอร์ 1215 หรือสมบัติทัวร์ สาขาที่เปิดให้บริการ เพื่อทำการเลื่อน โดยสามารถขยายเวลาเดินทางได้ 1 ปีนับจากวันที่ระบุในตั๋วโดยสาร หรือสามารถคืนตั๋วได้เต็มราคา ไม่หักค่าธรรมเนียม อย่างไรก็ตามขอให้ทุกท่านช่วยกันสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง และรักษาสุขภาพ  เราจะผ่านพ้นไปด้วยกัน  ด้วยความห่วงใยและใส่ใจจาก สมบัติทัวร์  มิตรแท้เพื่อนเดินทาง และบริษัทฯ ในเครือ