เมื่อวันที่ 22 ต.ค.67 นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า ในช่วงนี้พื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว เริ่มมีอากาศหนาวเย็น และทะเลหมอกยามเช้า เหมาะสมกับการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว และที่สำคัญเป็นช่วงผลไม้ในพื้นที่ออกผลผลิต อาทิ พุทรานมสด ที่มีชื่อเสียง ลองกอง ฝรั่ง

ทางอำเภอวังน้ำเขียว จึงเตรียมเปิดฤดูการท่องเที่ยว ต้อนรับลมหนาว ด้วยกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายด้วย งาน เดิน วิ่ง ปั่น รับลมหนาว ริมอ่างน้ำสันกำแพง ณ หมวดบํารุงทางหลวงชนบทวังน้ําเขียว ตำบลวังหมี อําเภอวังน้ําเขียว จังหวัดนครราชสีมา ในเช้าวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2567 เวลา 05.30 น.

โดยจะมีนักวิ่งเข้าร่วมกว่า 1000 คน สัมผัสกับอากาศหนาวยามเช้า บนสกายเลนส์ที่สวยงาม มีทิวทัศน์เขาใหญ่ และทะเลสาบ ของอ่างเก็บน้ำ เป็นฉากให้เก็บภาพความประทับใจ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันอัมพาต และส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจก่อให้เกิดรายได้ในชุมชน

สำหรับไฮไลต์ของงานวิ่งครั้งนี้ คือ ของรางวัลสำหรับผู้วิ่งเข้าเส้นชัย นอกจากเหรียญรางวัลแล้ว ยังมีเซอร์ไพรส์ จาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา นำเสนออีสานเฟสติเว้า ประเพณีสีอีสาน มอบของขวัญพิเศษสุดให้สำหรับนักวิ่งที่เข้าร่วมงานอีกด้วย โดยงานครั้งนี้ จัดวิ่งฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ จึงเชิญชวนทุกท่าน มาร่วมสัมผัสอากาศหนาว ด้วยหัวใจแห่งธรรมชาติเพื่อสุขภาพที่ดี

ขณะวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 ศูนย์การเรียนรู้ฟลอร่าพาร์ค วังน้ำเขียว เตรียมเปิดสวนดอกไม้ ครั้งนี้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ขนกุหลาบมากกว่า 10,000 ต้น มากสายพันธุ์ หลากหลายสีสัน พร้อมปรับสวนโฉมใหม่ ไฮไลท์เพียบ โดยมีตลาดนัดสุดสัปดาห์ โซนเด็กเล่น สินค้าออร์แกนิคจากดอกกุหลาบ สวนวงกตดอกไม้ที่เดียวในประเทศไทย Immersive Experience ห้องฉายหนัง โซนอาหาร คาเฟ่ และ โซนถ่ายรูปสุดปัง เริ่มตั้งแต่ 1 พ.ย. 2567 – 28 ก.พ.2568 เป็นต้นไป.