เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 67 ที่ จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีคนร้ายก่อเหตุฆ่ารัดคอสาวผมแดง หมกไร่มันสำปะหลังในพื้นที่ หมู่ 11 ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี หลังจับกุมตัวได้แล้วเมื่อช่วงเย็นวานนี้ พื้นที่ สน.สำราญราษฎร์ กรุงเทพฯ ก่อนควมคุมตัวกลับมาดำเนินคดี โดยเมื่อตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.อุทัยธานี นำตัว นายสังเวียน อาชีพขับรถตู้ มาถึงที่ สภ.ลานสัก ในช่วงเวลาประมาณ 12.30 น. โดยมี พล.ต.ต.ณรงค์เดชศ์ ศักดิ์สมบูรณ์ ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี เดินทางมาร่วมสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดเกิดเหตุไร่มันสำปะหลัง

คนรักคนที่3! เปิดคำสารภาพ ‘ฆาตกรเหี้ยม’ มือฆ่าสาวผมแดงหมกไร่มันสำปะหลัง

พล.ต.ต.ณรงค์เดชศ์ เปิดเผยว่า ทางผู้ต้องหาได้เผยปมสาเหตุของการลงมือในครั้งนี้ว่า เกิดจากการที่ผู้ตายซึ่งเป็นกิ๊กกันมาได้ประมาณ 2 เดือนนั้นไม่ยอมที่จะแยกออกจากกัน พยายามที่จะไปเปิดตัวให้คนที่บ้านของผู้ต้องหาให้รับรู้ ด้วยความที่กลัวว่าภรรยาที่อยู่กินด้วยกันจะรู้เรื่อง จึงเกิดทะเลาะมีปากเสียงกับผู้ตายในรถตู้ ก่อนพลั้งมือบีบคอผู้ตายจนเสียชีวิต จากนั้นลากศพผู้ตายลงมาจากรถ ก่อนใช้เชือกที่อยู่ภายในรถลงมามัดเท้า มัดมือ มัดคอและใบหน้าผู้ตาย ก่อนใช้ผ้าห่มที่มีในรถ และกระสอบที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุมาคลุมร่างปกปิดอำพรางไว้ ซึ่งจากรูปการณ์แล้ว ผู้ก่อเหตุไม่ได้มีการเตรียมการมาแต่อย่างใด ส่วนเชือกที่ใช้นั้น ผู้ก่อเหตุมีอีกอาชีพคือขายจักรยานยนต์มือสอง จึงมีเชือกอยู่ในรถ ซึ่งตรวจสอบแล้วก็พบว่าเป็นเชือกที่เคยใช้งานแล้วไม่ใช่เชือกที่ซื้อมาใหม่แต่อย่างใด ส่วนผ้าห่มนั้นก็มีอยู่ภายในรถ

นายสังเวียน ได้กล่าวเพียงสั้นๆ ในช่วงที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพว่า ไม่ได้มีเจตนาจะฆ่าผู้ตาย ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน รู้สึกเสียใจมากกับการที่กระทำลงไป และอยากจะขอโทษผู้ตายด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับผู้เสียชีวิต เป็นหญิงสาวสัญชาติลาว อายุ 45 ปี เคยมีสามีเป็นคนไทยอยู่กินกันมีบุตรด้วยกัน 3 คน แต่ปัจจุบันได้เลิกรากันไปแล้ว กระทั่งมาพบผู้ก่อเหตุและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งตอนนี้ญาติของผู้เสียชีวิตได้ติดต่อมาแล้ว ระบุว่าเป็นลูกสาวทำงานอยู่ที่ จ.นครพนม คาดว่าจะเดินทางมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาในช่วงเย็นวันนี้ หรือช้าสุดคือภายในวันพรุ่งนี้ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปิดบังอำพรางศพ ผู้ก่อเหตุ ก่อนนำส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป