ความเคลื่อนไหว การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือโมโตจีพี ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ภายใต้ชื่อรายการ “PT Grand Prix of Thailand 2024” ศึกสองล้อที่เร็วที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ระหว่าง 25- 27 ต.ค.นี้ ที่จะมีขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาระดับโลกรายการใหญ่ที่สุด ที่มีการจัดในประเทศไทย โดยมีผู้ติดตามชมมากกว่า  800 ล้านคนทั่วโลก จาก 220 ประเทศทั่วโลก
               ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 ต.ค,.ที่ผ่านมา บรรดาทัพนักบิดชื่อดังระดับโลกจากนานาประเทศ อาทิ มาร์ค มาร์เกซ และ ฟรานโก โมบิเดลลี รวมถึงเหล่านักบิดโมโตจีพีคนอื่นๆ เดินทางถึงท่าอากาศยานบุรีรัมย์ ต.ร่อนทอง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ แล้วจากเที่ยวบินเช่าเหมาลำ 3 เที่ยวบิน จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รอบเวลา 22.00 น. 23.05 น. และ 23.45 น. เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมทำศึกโมโตจีพี สนามที่ 18 รายการ พีที กรังด์ปรีซ์  ออฟ ไทยแลนด์ 2024 ( PT Grand Prix of Thailand 2024) 
               โดยมีนายจำเริญ แหวนเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายการแสดงต้อนรับและจัดแสดงสินค้า พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาคเอกชน ประชาชน และเหล่าบรรดาแฟนคลับโมโตจีพีที่มารอรับ พร้อมชุดการแสดง 5 ชุดการแสดง ได้แก่ การแสดงอัปสราต้อนรับ, การแสดงชุดเชิ้งกะโป๊ะ ,การแสดงชุดรำวงบุรีรัมย์ ,การแสดงชุดฟ้อนกลองยาว และการแสดงประกอบเพลง นี่คือ บุรีรัมย์ ท่ามกลางการต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่และอบอุ่น
               ทั้งนี้ความเข้มข้นถึงขีดสุดของโมโตจีพี 2024 ลุ้นบทสรุปสุดท้ายว่านักบิดคนใดจะคว้าแชมป์ในปีนี้ไปครอง เพราะครั้งนี้จะเป็นการขับเคี่ยวเพื่อหาแชมป์โลกระหว่าง ฟรานเชสโก บันยาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนคนล่าสุด และ ฮอร์เก มาร์ตินนักบิดจากสเปน ผู้ท้าชิงที่คะแนนเบียดขึ้นนำแบบสนามต่อสนาม สนามนี้ใครพลาดจะเสียเปรียบทันที และอาจเป็นไปได้ที่จะต้องไปตัดสินหาแชมป์โลกปีนี้กันในสนามสุดท้าย ส่วนรุ่น โมโตทู แฟน ๆ ชาวไทยได้เชียร์ให้ดังกึกก้อง ลุ้น ก้อง” สมเกียรติ จันทรา คว้าชัยในโฮมเรซตามที่เจ้าตัวตั้งเป้าไว้ เพราะนี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ คิงคองก้อง ลงแข่งรุ่นโมโตทู ในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ก่อนขยับไปสู่รุ่นพรีเมียร์คลาส โมโตจีพี ปีหน้า
               แฟน ๆ รับชมการถ่ายทอดสด “พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024”  วันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. นี้ พีพีทีวี ถ่ายทอดสดให้ได้ชมครบทั้ง 3 รุ่น ได้เชียร์ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยในรุ่นโมโตทู และนักบิดระดับโลกไปพร้อม ๆ กัน ตั้งแต่ เวลา 11.30 น. เป็นต้นไป ทางหน้าจอ พีพีทีวี ช่อง 36 รวมถึงเว็บไซต์ www.pptvhd36.com และแอปพลิเคชัน PPTVHD36  โดย โมโต 3 และ โมโต 2 จะสามารถชมสดได้ครบทั้ง 3 ช่องทาง ส่วน โมโตจีพี จะรับชมสดได้ทางเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน เท่านั้น และสามารถรับชมเทปบันทึกภาพการแข่งขันทางหน้าจอได้ในเวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ)