เรียกได้ว่ายังคงเป็นข่าวที่หลายคนให้ความสนใจกันล้นหลาม เกี่ยวกับกรณีข่าวคดีดิไอคอนที่ขณะนี้ลามไปถึงนักบุญชื่อดังที่ชอบช่วยเหลือสังคม แต่กลับมีเรื่องฉาวว่าเป็นบุคคลนักร้องเรียกตบทรัพย์ ซึ่งหลายคนพากันพุ่งเป้าไปที่ “พัช-กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์” ผู้ก่อตั้งองค์การต่อต้านแชร์ลูกโซ่และประธานศูนย์ประสานงานส่งเสริมเครือข่าย-ออนไลน์ ศคอ.

โดยล่าสุดทางรายการโหนกระแส EP : ติดกับดัก…รักบอสตัวร้าย #7 ตอน เขาหาว่าฉันเป็นนักตบทรัพย์ ได้เชิญ “พัช-กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์” มานั่งเคลียร์ปมดังกล่าวโดยเจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์ปฏิเสธกระแสข่าวกรณีตบทรัพย์ดิไอคอนไป 10 ล้านบาท ถ้ามีพร้อมชี้แจงและมั่นใจว่าไม่เคยพูดประเด็นนี้ เพราะผู้เสียหายมาขอความช่วยเหลือทั้งหมด 89 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท โดยทางฝ่ายดิไอคอนขอเจรจาปรับลดต่อรองเหลือ 8 ล้านบาท

นอกจากนี้ในรายการ พิธีกรอย่าง “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้ออกมาเปิดหลักฐานแชตไลน์ในกลุ่มของเหล่าบอสดิไอคอนที่มีการพูดถึงวิธีจัดการเกี่ยวกับ นักร้องและเพจต่าง ๆ ที่พยายามรวบรวมหลักฐานและผู้เสียหาย โดยในแชตไลน์ด้านบอสพอลได้แจ้งทีมงานไว้คือ Action Plan
1. ยิงเพจให้ปลิว
2. โทรคุยคนละเมิดสัญญาว่าจะฟ้อง
3. จัดการ Sap
4. ให้พวกกลุ่มลูกตาลมาร้องพี่พัดเหมือนเดิม
5. ป้องกันเหตุที่เพจดราม่าแอดดิกจะเอาไปเล่นงานเราขยายผลต่อ

หลังจากที่รายการถูกนำเสนอออกไปบนโลกออนไลน์พากันวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นอีกด้วย ขณะที่ด้านเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้ออกมาเคลื่อนไหวหลังตกเป็นเพจที่อยู่ในแชตกลุ่มที่บอสพอลเพ่งเล็งไว้ ก็ได้ออกมาโพสต์เขียนข้อความระบุว่า “กราบเรียนบอสพอล อย่าเพ่งเล็งเพจนี้ ในดราม่าดิไอคอน เราเพียงแค่นำเสนอข่าวตามข้อเท็จจริง และประเคนหลักฐานทางหลังบ้านให้ตำรวจกับแพทยสภาเพื่อเอาผิดพวกมึงแค่นั้นเอง”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Drama-addict, @โหนกระแส