จากกรณีมีกระแสข่าวว่า มีคลิปเสียงของนักร้องหญิง ก. เรียกรับเงินจาก “บอสพอล-ดิไอคอน” 10 ล้านบาท และต่อมา “กฤษอนงค์”  ประธานอำนวยการศูนย์ประสานงานส่งเสริมเครือข่ายออนไลน์ และศูนย์ข่าวต่อต้านโกง ได้โพสต์ผ่านเพจว่า “ตบ ไม่ตบ มาฟังจากปาก พร้อมหลักฐานทุกมิติ สังคมที่ยุติโดยธรรมต้องฟังให้รอบด้าน พร้อมค่ะ พรุ่งนี้รับฟังพร้อมกัน (เปลี่ยนเป็นที่) รายการโหนกระแส” ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ ประธานอำนวยการศูนย์ประสานงานส่งเสริมเครือข่าย-ออนไลน์ ได้ออกมาชี้แจงในรายการโหนกระแส โดยเล่าที่มาว่ารู้จักบอสพอล และเธอเองก็รู้จักผ่าน “นายธเนศ วงศา” เพราะเธอเองก็จัดหลักสูตรขายตรง ซึ่งก็นำคนที่สำเร็จมาสอน และมีคุณพอลก็มาสอนด้วย อีกทั้งส่วนตัวไม่ได้สนิทกัน

อีกทั้ง ขณะนี้เธอถูกสังคมกล่าวหา เพราะว่ามีผู้เสียหายเข้ามาให้เธอรับเรื่องให้ หลังจากนั้นมีคนมากล่าวหาเธอว่า เธอไปเรียกรับเงินจากฝั่งผู้เสียหาย 20% ซึ่งเธอยันว่า “ไม่ใช่” และไม่สามารถตีเป็นตัวเลขแบบนั้นได้ เพราะเธอเองนั้นไม่ได้เรียกรับเงินจากผู้เสียหาย อยู่ที่ผู้เสียหายจะมีน้ำใจหยิบยื่นให้เท่าไหร่ก็แล้วแต่ เพื่อที่เธอจะได้นำเงินไปช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป แต่อีกมุมหนึ่ง ก็ยังมีคนไปกล่าวหาเธอว่าเธอสวมหมวกอีกใบหนึ่ง ที่มีทั้ง “ผู้เสียหาย” และ “ดิไอคอน” เพราะเธอเองมีการพูดคุยกับทาง “บอสพอล” โดยเป็นการปรึกษา และเป็นคนกลางให้ผู้เสียหายไว้ใจเธอ เพราะ เธอมีประสบการณ์ในการขายตรงอยู่แล้ว

จนกระทั่ง ผู้เสียหายบางคนได้ทำสัญญาเอาไว้ ซึ่งหลังจากรับเงินจาก “ดิไอคอน” จะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลจากบริษัท แต่อยู่มาวันหนึ่ง ข้อมูลหลุดออกไป ปรากฏว่ากลุ่มผู้เสียหายกลุ่มนี้ กลับถูกคุณ “กฤษอนงค์” ไปบอกทางผู้เสียหายว่า “เดี๋ยวบริษัทจะฟ้อง” จึงทำให้สังคมตั้งคำถามว่า ควรจะเป็นกลุ่มผู้เสียหายกับดิไอคอนหรือไม่ ที่บริษัทดิไอคอนควรจะฟ้องกลุ่มผู้เสียหายกลุ่มนี้ ไม่ใช่เป็นคุณ “กฤษอนงค์” เป็นคนฟ้อง เพราะถ้าจะฟ้อง “กฤษอนงค์” ก็เท่ากับว่าอยู่ข้าง “ดิไอคอน” หรือไม่

อีกทั้ง มีแหล่งข่าวแจ้งว่า บอสพอลปรึกษา “กฤษอนงค์” ว่าจะทำอย่างไรดีกับเรื่องที่เกิดขึ้น ปรากฏว่า “กฤษอนงค์” บอกให้บอสพอลไปจัดการกับเพจชื่อดัง โดยทำขั้นตอนของกฎหมาย หลังจากนั้น เธอจะประสานให้เบื้องต้น โดยบอสปันให้เงินทีมงาน 300,000 บาท เพื่อดำเนินการ หลังจากที่บอสพอลได้คุยกับ “กฤษอนงค์” คุยโทรศัพท์ครั้งแรก วันที่ 7 ก.ค. 67 บอสพอลได้ไปหา “กฤษอนงค์” และได้มีนำตัวดักฟังใส่แฮร์พีช กับเป้ากางเกงไปอัดเสียง หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว “กฤษอนงค์” ยืนยันไม่ได้เข้าข้างบอสพอล

นอกจากนี้ “บอสพอล” ยังได้ส่งหญิงปริศนาส่งเข้าไปเป็นหนอน “คุณกิ๊ก” (นามสมมุติ) ที่ถูกบอสพอลส่งเข้าไปอยู่ในผู้เสียหาย ในวันที่มีการเจรจากับ “กฤษอนงค์” ประเด็นที่ต้องเข้าไปอยู่ในนั้น คือ มีผู้เสียหายเข้าไปร้องเรียนกับคุณ “กฤษอนงค์” โดยบอสพอลจึงให้ “คุณกิ๊ก” (นามสมมุติ) เป็นตัวแทนเข้าไปในการฟังครั้งนี้ เพื่อสืบว่า จะมีการเล่นบริษัทประเด็นไหนบ้าง ที่จะทำให้บริษัทมีการโต้แย้งได้

เมื่อ “คุณกิ๊ก” (นามสมมุติ) เห็นทางผู้เสียหายที่เป็นตัวแทนจำหน่าย มีการประชุมกันว่าจะวางแผนอย่างไรดี อาทิ ในการไปหาสื่อ และมีการพูดถึงเบื้องหลังของบอสพอลว่า “ทำธุรกิจอะไรมา และมาจากไหน” ทันใดนั้นมีผู้เสียหายท่านหนึ่งสอบถามว่า “ไม่ทราบว่าบอสพอลให้ตัวเลขมาเท่าไหร่” ซึ่ง “กฤษอนงค์” ตอบไปว่า “เขายังไม่ให้ตัวเลขมา เขาระวังพี่สุด พี่ก็ต้องระวังเขาสุดเหมือนกัน แต่เขาก็ต้องกลัวพี่ทำชุด 1-4 ต่อ” งานนี้ทำให้คุณกิ๊ก” (นามสมมุติ) ถึงกับสงสัย เพราะควรที่จะดูแลจบที่ผู้เสียหายเซตนี้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่บอสพอลทราบเรื่อง จึงได้มีการวางแผนว่าจะเดินเกมต่อไปอย่างไรดี สุดท้ายก็ได้รับการประสานงานจากทางภรรยาเก่า และในที่สุดได้มีการคุยกับ “กฤษอนงค์” ที่บ้าน และบอสพอลก็ได้มีการอัดคลิปเสียง “กฤษอนงค์” หลังจากนั้นบอสพอลก็ได้มีการปรึกษา “คุณกิ๊ก” (นามสมมุติ) เรื่องประเด็นเงิน 2 ล้าน เพื่อนำไปให้กับตัวตึง สุดท้าย “กฤษอนงค์” บอกนำเงิน 2 ล้าน ไปให้ผู้เสียหายอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูล : โหนกระแส