กำลังเป็นที่จับตาเป็นอย่างมากของสังคมไทยอยู่ในขณะนี้ สำหรับธุกิจขายตรง “ดิไอคอน กรุ๊ป” (THE iCON GROUP) หลังมีดารา พิธีกรชื่อดังเข้าไปมีส่วนพัวพันกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งภายหลังยังมีการพบคลิปเสียงเอี่ยวกับนักการเมือง รวมไปถึงการออกมาแฉว่ามีการเรียกรับเงินกันอีก ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ต.ค. แฟนเพจชื่อดังอย่าง “หมอแล็บแพนด้า” โดย ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง ได้ออกมาเผยประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า “ครั้งนึงผมก็เคยเจอ‘บอสพอล’ ในช่วงโควิดระบาด” อย่างที่หลายๆ คนรู้ ผมเป็นนักเทคนิคการแพทย์ที่ทำงานด้านการตรวจไวรัสมานาน ก็เลยคิดค้นและออกแบบรถตรวจเชิงรุก ที่ปัจจุบันนี้มีการผลิตและพัฒนาใช้กันอย่างแพร่หลาย

ช่วงนั้นทีมงานบอสพอลก็คงตามข่าวล่ะครับ พยายามติดต่อผมอย่างหนัก จะขอประชุมซูม ขอถ่ายคลิปกับผมให้ได้เลย ขนาดช่วงนั้นงานหนักมากๆ ผมบอกว่าผมมีธุระต้องขอตัวไปตรวจโควิดให้พี่น้องประชาชน ก็ยังจะให้ทีมงานโทรหาตลอด ให้ผมมาเป็นสื่อกลางในการรับบริจาครถเพื่อส่งมอบให้แก่หน่วยงานต่างๆตรวจเชิงรุกแหล่งคลัสเตอร์ระบาด ผมก็มาทั้งๆที่ใส่เสื้อยืดมาจากบ้านนั่นแหละ

วันถ่ายคลิปเค้าขนทีมงานมา 6-7 คน เหล่าพนักงานทั้งหลายก็คอยประกบบอสและดูแลตลอดเวลา ได้ยินแต่เสียงเรียกบอสคะ บอสขาทุกคำ จนผมมึน บางคนก็ซับหน้าบอส บางคนก็เอาพัดลมมาเป่าให้บอส จัดระเบียบเสื้อ ทวนสคริปต์ให้บอสฟัง ดูอลังอยู่ 5555 มีการให้ผมทำท่าแยงจมูกบอสพอลด้วยนะ 55555

แฟนเพจที่ติดตามกันมานาน น่าจะเคยรู้ว่าไม่ว่าจะเป็นเรื่องช่วยคนใดๆก็ตาม เงินบริจาคทุกบาททุกสตางค์ของผู้ใจบุญทุกท่าน ผมจะให้โอนไปยังองค์กรหรือมูลนิธิที่เกี่ยวข้องโดยตรงเลยเท่านั้น ส่วนผมมีแต่ควักเงินตัวเอง พี่…คนนี้นั้นมีแต่ให้ 5555 พูดแล้วก็ต้องขอชื่นชมบุคลากรทุกฝ่ายมากๆเลยนะครับ ที่มีจิตสาธารณะที่ระดมทีมเข้ามาช่วยกันในช่วงนั้น แถวไหนมีคลัสเตอร์ระบาดก็ช่วยกันตรวจเชิงรุกให้แก่พี่น้องประชาชน การระบาดจะได้จบไวๆ

“ผมว่านะ ดิไอคอนเค้าน่าจะมีรูปถ่ายกับคนมีชื่อเสียงเป็นร้อยๆคนแน่นอน เค้าเข้าหาหมดทุกวงการแล้วมั้ง ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม ว่าแต่…มีภาพคู่กับบอสกันรึยังครับ 55555”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @หมอแล็บแพนด้า