จากกรณีข่าว 18 บอสบริษัทดิไอคอน ที่ทางศาลอาญาอนุญาตให้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ฝากขัง ผู้ต้องหาฐานความผิดข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ” ซึ่งศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกันตัวทั้งหมด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครและทัณฑสถานหญิงกลาง ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ผู้ประกาศข่าวชื่อดังได้ออกมาเผยในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ ซึ่งมีการเตือน 18 บอส รวมถึงเหล่าบรรดาญาติพี่น้องก็ต้องระมัดระวังขณะอยู่ในเรือนจำ

โดยสรยุทธเปิดใจเล่าว่า เหล่าบอสทั้งหลายผมจะบอกให้นะ จะมีคนไปหลอกพวกคุณอีกทีหนึ่ง ที่เรือนจำเวลาจะไปเยี่ยมใครมันจะมีการติดป้ายบอกว่า อย่าไปเชื่อใครที่จะมาบอกว่าช่วยคุณได้ ในนั้นมี มิจฉาชีพ, นักตบ, นักรีด และบางครั้งมีทนายประสานงานผู้ต้องขังข้างใน ให้ทนายมาหลอกเหยื่ออีกที่ เหมือนกับว่ามาให้คำแนะนำ

18 บอส ต้องระวังนะ อันนี้เขาจะเห็นว่ามีเงินทองทั้งนั้น ผมก็จะแนะนำอย่างนี้นะก็คือ 18 บอส ถ้าทนายตัวจริงได้สื่อสารเข้าไปในนั้นให้ตอบไปเลย แต่ถ้านักโทษด้วยกันมาบอกว่า เราช่วยได้มีการประกันและวิ่งประกัน หรือมีการช่วยเหลือในทางคดีได้ สิ่งเดียวที่จะตอบให้เห็นตรงกันก็คือ แล้วคุณมาอยู่ในนี้เหมือนกันได้ไง ทำไมคุณไม่ช่วยตัวคุณเองก่อน

โดยมีคนแบบนี้ในเรือนจำเยอะ ญาติก็ต้องระวังด้วย เชื่อเลยตอนนี้ 18 บอสโดนสายตาจับจ้องแล้ว เพราะเขารู้ว่ามีเงินซึ่งคนอยู่ในนั้นจะหมดสภาพและพร้อมเป็นเหยื่อของบุคคลกลุ่มนี้…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว