เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุ สมาคมอยุธยารวมใจ จุดนครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุ หญิงสาวถูกสุนัขกัดบาดเจ็บ ที่บ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น หมู่ 6 ต.นครหลวง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบ นางกวันรัตน์ กุลพัฒธ์จงใจ อายุ 69 ปี นั่งอยู่บนโต๊ะในรั้วหน้าบ้านบาดเจ็บบริเวณหลังมือ แขน มีร่องรอยถูกสุนัขกัดเป็นแผลเหวอะ เลือดไหลกองเต็มพื้นจำนวนมาก แต่ทางอาสากู้ภัยไม่สามารถเข้าไปช่วยได้ เนื่องจากมีสุนัขพันธุ์บางแก้ว สีดำ เพศผู้ วัย 6 ปี ชื่อ “ชีต้า” นั่งเฝ้าไม่ห่าง ลักษณะดุร้าย ไม่ยอมให้ใครเข้าไปในบริเวณบ้าน จึงประสานเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอมายิงยาสลบ จนสามารถเข้าไปจับตัวไว้ได้ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนเข้าไปช่วยเหลือนางกวันรัตน์ นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชรักษา

นางกวันรัตน์ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าขณะออกมาให้อาหาร เจ้าชีต้า ตามปกติ ขณะนั้นเจ้าชีต้านอนอยู่ จึงดึงโซ่ที่คอเบาๆ เพื่อให้มากินข้าว แต่คาดว่าเจ้าชีต้าคงตกใจหันมากัดขย้ำหลังมือตนจนเป็นแผลฉกรรจ์ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันศุกร์ (18 ต.ค. 67) ที่ผ่านมา ก็ถูกเจ้าชีต้ากัดที่บริเวณท่อนแขนด้านซ้ายไป 1 รอบแล้ว ซึ่งวันนี้ก็มีนัดหมอฉีดยาแก้พิษสุนัขบ้าเข็มต่อไป ก็มาถูกกัดซ้ำอีกดังกล่าว

นางกวันรัตน์ เล่าอีกว่า เจ้าชีต้า เป็นสุนัขที่น้องชายเอามาเลี้ยงตั้งแต่เล็กๆ สมัยอาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯกัน ซึ่งก่อนหน้านี้มีนิสัยน่ารักไม่ดุร้าย กระทั่งน้องชายตนเสียชีวิตไปได้ประมาณ 1 ปี เจ้าชีต้า ก็เริ่มมีนิสัยดุร้าย หวงของ กระทั่งครอบครัวย้ายมาอยู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาประมาณ 1 เดือน โดยนำ เจ้าชีต้า มาอยู่ด้วย คาดว่าคงเพราะตนไม่ได้เลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก เลยถูกกัด ซึ่งหลังจากนี้ ตนจะยอมเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอนครหลวง นำเจ้าชีต้า ไปดูแลก่อนชั่วคราว โดยเจ้าหน้าที่จะจับทำหมัน และรับดูแลไว้ก่อนชั่วคราว