เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พล.ต.ต.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล ผบก.ภ.จว.ตรัง ได้เรียกประชุมตำรวจระดับ ผกก. และ รอง ผกก.(สอบสวน) ทั้ง 16 สภ. ของ จ.ตรัง เพื่อติดตามคดีรายงานความคืบหน้า ผบ.ตร. สั่งการให้ตำรวจภูธรทุกจังหวัด รับแจ้งความร้องทุกข์จากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการลงทุน “ดิไอคอน กรุ๊ป” ซึ่งมีประชาชนที่เสียหายจำนวนมาก

ในส่วนของ ภ.จว.ตรัง ได้เปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์และแจ้งความจากประชาชน โดยให้สถานีตำรวจภูธรจังหวัดตรังทั้ง 16 แห่ง รับเรื่องร้องทุกข์และแจ้งความของประชาชน ซึ่งสามารถร้องทุกข์และแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน นอกจากนี้ ผบก.ภ.จว.ตรัง ยังได้ประชุมกับพนักงานสอบสอบสวน ในการให้บริการประชาชนที่จะมาร้องทุกข์และแจ้งความ

พบว่าตั้งแต่วันที่ 18-20 ต.ค. 67 เพียงแค่ 2-3 วัน มีประชาชนผู้เสียหายมาแจ้งความแล้ว 26 ราย สูญเงินไปกว่า 9 ล้านบาท ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองตรัง และแจ้งความที่ สภ.เมืองตรัง มากถึง 20 ราย ซึ่งมูลค่าความเสียหายแต่ละรายก็มีจำนวนแตกต่างกันไป พร้อมทั้งได้กำชับพนักงานห้ามปฏิเสธหรือปัดไม่รับแจ้งความจากผู้เสียหายเป็นอันขาด สำหรับเรื่องร้องทุกข์และแจ้งความของประชาชน ทาง ภ.จว.ตรัง จะรวบรวมข้อมูลส่งไปยังกรมสอบสวนกลาง ซึ่งเป็นเจ้าของคดี ให้กรมสอบสวนกลางดำเนินการต่อไป

พล.ต.ต.ภัทรวิชญ์ ยังได้กล่าวเตือนประชาชนที่ต้องการจะลงทุนในกลุ่มต่างๆ ซึ่งประชาชนต้องศึกษาข้อมูลกับกลุ่มทุนที่จะลงทุนว่ามีความมั่นคง หรือว่าเป็นลักษณะแชร์ลูกโซ่หรือไม่ หากไม่มั่นใจก็อย่าเข้าไปลงทุน อาจทำให้เกิดการหลอกลวง ฉ้อโกง จนทำให้ตนเองและครอบครัวได้รับความเดือดร้อนเป็นหนี้สินตามมาภายหลัง.