นายคเนตร มินเนตร หรือโบ้ อายุ 40 ปีกับนางชลาทิพย์ มินเนตร หรือดาว อายุ 36 ปีสองสามีภรรยา ซึ่งอยู่หมู่ที่ 2 ต.ย่านซื่อ อ.กันตัง จ.ตรัง  เปิดเผยว่า ได้ปลูกองุ่นไว้บนเนื้อที่ 2 ไร่ จำนวน 7 สายพันธุ์รวมกว่า 70 ต้น ได้แก่  พันธุ์เอฟ 48,สการ์ลอตต้า,บิวตี้ซีดเลส,แบล็คโอปอล,สวีทแซปไฟร์หรือนิ้วมือแม่มด,ไบโคนัวร์ และลูสเพอร์เลส โดยใช้เวลาปลูก 6-7 เดือน องุ่นก็จะเริ่มผลิดอกออกผลให้ได้ชิมกันแล้ว แต่รุ่นแรกเกษตรกรตั้งใจจะตัดลูกทิ้งทั้งหมด เพื่อบำรุงต้นและผลผลิตรุ่นใหม่ให้สมบูรณ์แข็งแรง

ซึ่งองุ่นรุ่นแรกมีลูกใหญ่ พวงใหญ่ หวาน กรอบกำลังดี และปลอดภัยจากสารเคมี เพราะเจ้าของตั้งใจจะปลูกไว้กินเอง ที่เหลือจึงแบ่งปันให้กับญาติมิตรและบรรดาเพื่อน ๆ แต่ปรากฏว่ามีชาวบ้านแวะเที่ยวชมกันอย่างต่อเนื่อง และมีการสั่งจององุ่นกันล่วงหน้าคนละ 5-10 กิโลโดยไม่สอบถามราคา คาดว่าจะขายผลผลิตรุ่นแรกได้ไม่ต่ำกว่า 1 ตันหรือกว่า 200,000 บาท  เนื่องจากดินดี น้ำดีและให้ปุ๋ยบำรุงดินอย่างสม่ำเสมอ

“ส่วนที่มาที่ไปของการปลูกองุ่นเจ้าแรกในอำเภอกันตัง มาจากการที่ภรรยา หลอกว่าจะพาไปเที่ยวในตัวเมืองตรัง ก่อนจะพาไปชิมองุ่นที่สวนขุนไกรในตำบลบ้านควน อำเภอเมืองตรัง เมื่อได้ชิมแล้วรู้สึกติดใจในรสชาติ ความหวาน กรอบ อร่อย และสดจากต้น ซึ่งถ้าในอำเภอเมืองตรังปลูกได้ ในอำเภอกันตังก็น่าจะปลูกได้ จึงตัดสินใจซื้อต้นองุ่นมาจำนวน 77 ต้น โดยให้เจ้าของสวนองุ่นมาช่วยดูแลในช่วงแรก”

ส่วนการทำโรงเรือนขนาดความยาว 70 เมตร ความกว้าง 10 เมตรขึ้น 1 หลัง ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของเพื่อนบ้านที่หาว่า “บ้า” เพราะไม่มีใครปลูกองุ่นกินกัน และก็ไม่ได้เรียนจบด้านการเกษตร และไม่มีความรู้เรื่องการปลูกองุ่นมาก่อนแล้ว แต่อาศัยใจรัก และมั่นใจว่าปลูกได้ โดยเรียนรู้เพิ่มเติมจากโซเชียลและกูรูต่างๆ หลาย ๆ ช่องทาง ใช้เวลาประคบประหงมอยู่ไม่ถึง 7 เดือน องุ่นจึงเริ่มให้ผลผลิต ทั้งต้นที่ปลูกไว้หน้าบ้านและในสวนหลังบ้าน สร้างความตื่นเต้น ดีใจ ซึ่งตอนนี้เริ่มเก็บองุ่นกินได้แล้วโดยไม่ต้องไปหาซื้อ โดยมีเกษตรกรรายอื่น ๆ ที่ทราบข่าว ต่างเดินทางไปเที่ยวชมกันอย่างไม่ขาดสาย ส่วนตัวโดยคิดว่าจะเปิดสวนให้เข้าชมประมาณปีใหม่นี้ ส่วนคนที่สนใจสามารถติดตามได้ทาง FB คเนตร มินเนตร หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 098-0102793.