เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ณ ที่ห้องประชุมกุญชรศุภศรี ชั้น 9 อาคาร 100 ปี การสาธารณสุขไทย โรงพยาบาลสุรินทร์ จ.สุรินทร์ โดยโรงพยาบาลสุรินทร์ จัดงานวันพยาบาลแห่งชาติ วันทันตสาธารณสุขแห่งชาติ วันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ วันอาสาสมัครไทย และวันรักต้นไม้แห่งชาติ จังหวัดสุรินทร์ เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในฐานะที่พระองค์ท่านทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อวิชาชีพการพยาบาลและทุกวิชาชีพ รวมทั้งให้ผู้ประกอบวิชาชีพในหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้ตระหนักและสำนึกในหน้าที่ เยี่ยงพระกรณียกิจที่พระองค์ทรงปฏิบัติเสมอมา และยังเป็นการเดินตามรอยพระบาทในการสร้างสรรค์สุขภาพดีถ้วนหน้าให้แก่ประชาชน ให้เป็นศูนย์รวมความสามัคคีของประชาชนตลอดจน

หน่วยงานต่างๆ ใน จ.สุรินทร์ โดยมี นายประภาส ศรีจันทร์เวียง รองผู้ว่าราชการจ.สุรินทร์รักษาราชการแทนผวจ.สุรินทร์ เป็นประธานในพิธีฯ มีเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ หัวหน้าส่วนราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้องร่วมในพิธีฯ

น.พ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง สสจ.สุรินทร์ กล่าวรายงานถึงการจัดกิจกรรม เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในฐานะที่พระองค์ท่านทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อวิชาชีพการพยาบาลและทุกวิชาชีพ รวมทั้งให้ผู้ประกอบวิชาชีพในหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้ตระหนักและสำนึกในหน้าที่ เยี่ยงพระกรณียกิจที่พระองค์ทรงปฏิบัติเสมอมา และยังเป็นการเดินตามรอยพระบาท และการพิจารณาคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ ให้ได้รับรางวัลพยาบาลดีเด่น ในสาขาต่าง ๆ การพิจารณาคัดเลือกทันตบุคลากรทรงคุณค่า ประจำปี 2567 และได้จัดงานประกาศเกียรติคุณพร้อมทั้งมอบรางวัลพยาบาลดีเด่น เป็นประจำต่อเนื่องทุกปี จนถึงปัจจุบัน ผู้ร่วมงานประกอบด้วย หัวหน้าหน่วยงาน พยาบาลผู้ปฏิบัติงานจากภาครัฐ ภาคเอกชน ประมาณ 300 คน