เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ชั้นนำในอุตสาหกรรม Art Toy สำหรับ TOP TOY ที่เริ่มก่อตั้งขึ้นในประเทศจีน ช่วงเดือนธันวาคม ปี 2020 และได้ขยายตัวอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่ปีต่อมา โดยมีการเปิดร้านค้ามากกว่า 250 สาขาทั่วจีนแผ่นดินใหญ่ จนประสบความสำเร็จอย่างมากในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซออนไลน์ ด้วยฐานแฟนคลับจำนวนมากทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ของ TOP TOY ได้รับความนิยมในกว่า 40 ประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, สหราชอาณาจักร และสิงคโปร์ ล่าสุด TOP TOY ได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการเข้าสู่ตลาดไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขยายธุรกิจระดับโลก และการนำวัฒนธรรมของเล่นจีนไปเผยแพร่ทั่วโลก โดยร้าน TOP TOY สาขาแรกในต่างประเทศ ได้ปักหมุดที่ตั้งอยู่บนห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ

มิสเตอร์ ซูน หยวนเหวิน (Mr.Sun Yuanwen) ผู้ก่อตั้ง และCEO ของ TOP TOY เปิดเผยว่า สาเหตุที่เลือกเปิดสาขาแรก TOP TOY ที่ย่านเขตบางกะปิ เนื่องจากเป็นพื้นที่ๆ มีความคึกคักของกรุงเทพฯ และเป็นพื้นที่ๆ มีทำเลที่ดี และการคมนาคมสะดวก ดึงดูดกลุ่มผู้บริโภควัยรุ่นจำนวนมาก ร้านนี้ยังคงรูปแบบความทันสมัยที่เป็นเอกลักษณ์ของ TOP TOY โดยการออกแบบเน้นไปที่การจัดแสดงแบบทันสมัยและพื้นที่ให้ลูกค้ามีส่วนร่วม ผู้สื่อข่าวเปิดเผยถึงบรรยากาศงานเปิดตัว Top Toy ที่บริเวณชั้น G ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ ได้รับความสนใจมีผู้มาร่วมงานมากมาย โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวอัญชลี พัฒนอนันต์สุข ผู้บริหารระดับสูงของเดอะมอลล์ กรุ๊ป พร้อมทั้ง “บ่าววิน” วิน วิลเลียม เศรษฐี และอินฟลูเอนเซอร์คนดังของ สปป.ลาว มาร่วมพิธีการเปิดตัวร้านค้าในต่างประเทศแห่งแรกของ TOP TOY อย่างยิ่งใหญ่

ขณะเดียวกันสีสันของพิธีการเปิดตัวยิ่งใหญ่อลังการผสมผสานการแสดงออกทางศิลปะ และประสบการณ์ที่ดื่มด่ำ โดยภายในร้านยังมีจุดถ่ายรูปที่น่าทึ่งและพื้นที่สำหรับโต้ตอบกับตัวละคร ให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์ด้านรูปลักษณ์และสัมผัสแบบใหม่
ทั้งนี้ในช่วงเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ TOP TOY ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นลิมิเต็ดหลายรายการ และเปิดตัวซีรีส์ใหม่ในตลาดไทย โดยซีรีส์ Kuromi Chess ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก กลายเป็นหนึ่งในสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดในร้าน

นอกจากนี้ ยังมีสินค้าที่น่าสนใจอื่นๆ เช่น Vinyl Plush ซีรีส์ Sanrio และซีรีส์ Disney ที่ดึงดูดนักสะสมและผู้รัก TOP TOY การปรากฏตัวของ Bao-ao ในงานเปิดตัวนั้นเป็นไฮไลต์สำคัญ ซึ่งดึงดูดผู้คนจำนวนมาก ซีรีส์ Bao-ao Vinyl Plush ถูกจำหน่ายหมดอย่างรวดเร็วหลังจากเปิดตัว ซึ่งสร้างความพึงพอใจให้กับนักสะสมเป็นอย่างมาก งานนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง เช่น การทำเข็มกลัด DIY และคอสเพลย์ ซึ่งช่วยให้ลูกค้า และทำให้ผู้เยี่ยมชมทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้

“ในขณะที่วัฒนธรรมของเล่นศิลปะกำลังแพร่หลายไปทั่วโลก กลุ่มเยาวชนก็แสดงความสนใจอย่างมากในดีไซน์ที่สร้างสรรค์และผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์ TOP TOY มองว่าประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสำคัญในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ระดับโลกของแบรนด์ ด้วยมรดกทางศิลปะที่หลากหลายและวัฒนธรรมเยาวชนที่มีชีวิตชีวา กรุงเทพฯ จึงเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงสำหรับแบรนด์ของเล่นหลายแบรนด์ และ TOP TOY เราหวังว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นในการผสมผสานวัฒนธรรมของเล่นเข้ากับฉากแฟชั่นของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จุดประกายการปะทะทางวัฒนธรรมและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ใหม่ๆ”

มิสเตอร์ซูน เหวิน ยังกล่าวทิ้งท้ายว่าในอนาคต TOP TOY มีแผนที่จะขยายตลาดในประเทศไทยให้มากขึ้น ด้วยการเปิดร้านเมืองต่างๆ จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศ และสำรวจการผสมผสานเชิงลึกระหว่างศิลปะและวัฒนธรรม เป้าหมายระยะยาวของ TOP TOY คือการเป็นสะพานเชื่อมโยงวัฒนธรรมป๊อปทั่วโลก และผลักดันการพัฒนาวัฒนธรรมของเล่นศิลปะในระดับนานาชาติ
สำหรับผู้ที่มีความสนใจในผลิตภัณฑ์ของ TOP TOY สามารถไปชม และช้อปปิ้งได้ที่ TOP TOY สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ กรุงเทพฯ