จากกรณี ผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านไปบริเวณถนนสายเลี่ยงเมืองกาญจนบุรี ฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าโรบินสันกาญจนบุรี ช่วงค่ำวันที่ 19 ต.ค. 67 ซึ่งกำลังมีการปรับปรุงผิวถนนและมีการลาดยางมะตอยบนผิวถนน แต่กลับไม่มีการติดป้ายหรือสัญญาณไฟเตือน ทำให้ผู้ที่ขับรถผ่านไปบริเวณถนนเส้นดังกล่าว ถูกยางมะตอยกระเด็นติดบริเวณล้อรถ ซุ้มล้อรถ ใต้ท้องรถ และตามตัวรถเกิดความเสียหายหลายสิบคัน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังแขวงทางหลวงกาญจนบุรี ซึ่งเป็นผู้ว่าจ้าง บริษัท รับเหมา เข้ามาดำเนินการปรับปรุงผิวถนนบริเวณถนนสายเลี่ยงเมืองดังกล่าว โดยทางแขวงทางหลวงกาญจนบุรี ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาด ของทางบริษัทรับเหมาที่เข้าไปดำเนินการปรับปรุงผิวถนนดังกล่าว ซึ่งได้ดำเนินการขั้นตอนการราดยางไพรม์โค้ด ลงบนผิวถนนด้านเลนขวาสุดและมีการนำเอาทรายมาเททับบนผิวถนนด้านเลนขวาสุดที่ราดยางไพร์โค้ดไว้แล้ว โดยมีการเปิดช่องทางเลนซ้ายสุดเพื่อให้รถสัญจรไปมาได้ และได้มีการนำป้ายมาปิดการจราจรในเลนขวาสุดเอาไว้แล้ว

แต่เนื่องจากในช่วงวันที่เกิดเหตุ เป็นวันหยุดที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก การจราจรบนถนนสายเลี่ยงเมืองกาญจนบุรีมีรถใช้เส้นทางดังกล่าวค่อนข้างเยอะ ทำให้เกิดปัญหารถติดในบริเวณดังกล่าว ทางผู้รับเหมาจึงได้นำเอาป้ายที่กั้นเลนขวาสุดออก เพื่อเปิดให้รถสามารถวิ่งในเลนขวาสุดที่มีการเททรายทับบนน้ำยางไพรม์โค้ดไว้แล้วได้ โดยไม่ถูกน้ำยางกระเด็นติดรถ แต่เนื่องจากในวันดังกล่าวเกิดมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ทรายที่เททับอยู่บนผิวถนนด้านขวาที่ราดน้ำยางไพร์โค้ด ถูกน้ำฝนซัดเอาทรายออกไปจนหมดและน้ำฝน ยังได้ทำให้น้ำยางไพรม์โค้ด ที่อยู่บนผิวถนนเลนด้านขวาสุด ไหลลงมาอยู่ในเลนส์ด้านซ้ายสุดด้วย ทำให้รถที่สัญจรผ่านไปมาในช่วงดังกล่าว ถูกน้ำยางกระเด็นติดบริเวณล้อรถ ซุ้มล้อรถ ใต้ท้องรถ และตัวรถจำนวนหลายสิบคันดังกล่าว

ในส่วนของการแสดงความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น นอกจาก แขวงทางหลวงกาญจนบุรี จะให้ผู้เสียหายไปแจ้งความและนำใบเสร็จค่าล้างรถ มาเบิกที่แขวงทางหลวงกาญจนบุรีได้แล้วนั้น ทางแขวงทางหลวงเอง ยังได้มีการประสานไปยังคาร์แคร์ หลายแห่งในแต่ละพื้นที่ เพื่อเปิดให้ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ นำเอาใบแจ้งความ และรถที่ถูกน้ำยางกระเด็นติดเข้ามาล้างในคาร์แคร์ได้ฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายด้วย เพื่อเป็นการประหยัดเวลาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 598542_0-1280x722.jpg

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่สำรวจบริเวณคาร์แคร์หลายแห่งในพื้นที่ตัวเมืองกาญจนบุรี พบว่ามีผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวนำรถมาเข้าคิวรอล้างรถตามคาร์แคร์หลายแห่งเป็นจำนวนมาก อย่างเช่นที่ GG คาร์แคร์ ด้านข้างตลาดเรดซิตี้ เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี มีรถที่นำมารอเข้าคิวล้างยางมะตอยอยู่เป็นจำนวนมาก

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 598543_0-1280x722.jpg

โดย น.ส.ปณิชา เนตรสว่าง เจ้าของร้าน GG คาร์แคร์ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับการประสานจากแขวงทางหลวงให้เปิดรับรถที่ได้รับผลกระทบมา ล้างฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยให้ทางคาร์แคร์เรียกดูใบแจ้งความและถ่ายรูปรถคันที่เข้ามาล้าง เพื่อนำไปเบิกเงินกับทางแขวงทางหลวงกาญจนบุรีได้โดยตรง อย่างไรก็ตาม การล้างรถที่มีน้ำยางมะตอยหรือสิ่งสกปรกที่ติดฝังแน่น จะต้องเสียค่าบริการขั้นต่ำคันละ 1,000 – 1,500 บาท.