เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว นายสังเวียน​ หรือ เล็ก อายุ 52 ปี อาชีพโชเฟอร์ขับรถ ผู้ต้องหาฆ่าสาวผมแดง​​หมกไร่มันสำปะหลัง​ ในพื้นที่ หมู่ 11 ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้ที่ห้องเช่าย่านเสาชิงช้าพื้นที่ สน.สำราญราษฎร์ กทม. พร้อมของกลางรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ก่อนนำตัวไปสอบปากคำ และทำบันทึกจับกุมที่ห้องฝ่ายสืบสวนสน.สำราญราษฎร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนควบคุมตัวนายสังเวียน ออกจากห้องสืบสวน โดยนายสังเวียนเดินก้มหน้าตลอดเวลา เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงสาเหตุและความสัมพันธ์กับผู้ตาย รวมถึงเมื่อถามนายสังเวียนว่า อยากจะขอโทษอะไรผู้ตายหรือไม่ แต่นายสังเวียนไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด

เร่งคลี่ปมฆ่าโหดสาวผมแดงหมกไร่มัน ล่าตัวชายขับรถตู้คนสุดท้ายอยู่ด้วยกัน

รวบแล้วฆาตกรเหี้ยมฆ่าสาว​ผมแดง​หมกไร่มันสำปะหลัง​ คาห้องเช่าที่กรุงเทพฯ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นหญิงสัญชาติลาว ทำงานอยู่ จ.นครพนม เป็นกิ๊กกับนายสังเวียน โดยก่อนเกิดเหตุวันที่ 17 ต.ค. นายสังเวียนได้เดินทางไปจ.อุทัยธานี เพื่อจะไปทำบุญกระดูกพ่อที่วัดเขาพระยาพายเรือ จ.อุทัยธานี ในวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยนายสังเวียนกับภรรยาได้แยกกันเดินทางเนื่องจากนายสังเวียนต้องเอารถไปวางเครื่องใหม่ ส่วนภรรยาขับรถอีกคันตามไป

นายสังเวียนคบหากับผู้ตายลักษณะเป็นกิ๊กกันได้ 2 เดือนแล้ว โดยคบหากันลับ ๆ ไม่ให้ภรรยารู้ ระหว่างที่นายสังเวียนไปจ.อุทัยธานี ผู้ตายก็นั่งรถทัวร์ตามไป ทำให้นายสังเวียนต้องเปิดรีสอร์ทเพื่อที่จะใช้เวลาอยู่กับกิ๊กสาว และตกลงกันว่าวันที่ 19 ต.ค. จะต้องแยกกัน แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงวันที่ 19 ต.ค. กิ๊กสาวงอแงไม่ยอมจะตามไปที่บ้านด้วยจึงเกิดการทะเลาะกันรุนแรงก่อนที่นายสังเวียนจะโมโหและก่อเหตุดังกล่าว