เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 21 ต.ค. ที่โรงแรมโรสวูด ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ที่ชั้น 5 ห้องจัดเลี้ยง The Pavilion โรงแรมโรสวูด  เพื่อร่วมรับประทานอาหารค่ำ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของรัฐบาลชุดนี้  โดยพรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งมีบรรดาหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคเข้าร่วมอย่างคึกคัก อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และรมว.คมนาคม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง  รองนายกฯ และรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) และนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯ และรมว.คลัง

ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาล ประกอบด้วย พรรคภูมิใจไทย นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค  และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ในฐานะแกนนำพรรคภูมิใจไทย  ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นำโดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะเลขาธิการพรรครทสช. ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเดชอิศม์ ขาวทอง รมช.สาธารณสุข ในฐานะเลขาธิการพรรค

ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นำโดยนายวราวุธ ศิลปอาชา  รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชทพ. และนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค  นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา (ชพน.)  ทั้งนี้ พรรคประชาชาติ  นำโดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ และนายชูการ์โน มะทา เลขาธิการพรรค  ขณะที่กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคกล้าธรรม (กธ.)  และนายอิทธิ ศิริลัทธยากร  รมช.เกษตรและสหกรณ์  ในฐานะสมาชิกพรรคกล้าธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.27 น. น.ส.แพทองธาร เดินทางถึง โดยนายอนุทิน เดินทางมาถึงเป็นคนแรก และนายพีระพันธุ์  เดินทางถึงเป็นคนสุดท้าย  จากนั้นนายกฯ นั่งพูดคุยและถ่ายภาพหมู่ร่วมกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล โดยในช่วงหนึ่งนายกฯ ได้พูดถึงการลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย  และหลังจากนี้อยากตระเวนลงพื้นที่ ครม.สัญจรทั่วทุกภาค  

นายกฯ เปิดรร.โรสวูด ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลชื่นมื่น 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับเมนูอาหารบนโต๊ะอาหาร  ประกอบด้วยเมนู หอยเป๋าฮื้อคาเวียร์ หอยเชลล์ฮอกไกโด บาร์บีคิวหมูราดน้ำผึ้ง วอลนัทสลัดซอสหัวหอม ซุปหอยเชลล์ กุ้งลายเสือ และเต้าหู้ ล็อบสเตอร์นึ่งซีอิ๊ว  ปลาหิมะนึ่งเห็ดทรัฟเฟิล ข้าวอบหอยเป๋าฮื้อ และเมนูอาหารหวาน คือ ผลไม้ และครีมบูเล่ เป็นต้น.